Bắt hiệu trưởng và thủ quỹ một trường học ở Hải Phòng

Tối 13-11, nguồn tin từ cơ quan chức năng quận Lê Chân cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Huế - Thủ quỹ Trường THCS NGô Quyền về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo cơ quan chức năng, cuối chiều 13-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện bắt tạm giam đối với bà Hương, bà Huế. Tới chiều tối cùng ngày, công an cũng đã thực hiện xong việc khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can.

Hiệu trưởng và thủ quỹ Trường THCS Ngô Quyền bị bắt giam về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ

Trước đó, ngày 19-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại Trường THCS Ngô Quyền để điều tra về các khoản thu chi tại trường này trong năm học 2019-2020.

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, trong quá trình giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đối với bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền, Thanh tra quận Lê Chân phát hiện một số nội dung liên quan đến thu chi, sử dụng tài chính của trường năm học 2019-2020 có dấu hiệu vi phạm hình sự. Thanh tra quận đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân làm rõ và xử lý theo quy định.

Tháng 3-2021, căn cứ công văn của Văn phòng Thành ủy và Ban Tiếp công dân của TP Hải Phòng, UBND quận Lê Chân đã thành lập Đoàn xác minh nội dung tố cáo. Ngày 8-6, UBND quận Lê Chân đã ban hành kết luận về nội dung tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Thu Hương.

Theo đó, Đoàn xác minh đã tổ chức họp với 50 giáo viên chủ nhiệm năm học 2019-2020, lấy phiếu xác nhận về nội dung liên quan đến các khoản thu quỹ học nghề, quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, quỹ giấy tin in sao đề… Tuy nhiên, chỉ có 34/50 giáo viên chủ nhiệm của 34 lớp phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn xác minh.

Căn cứ tài liệu thu thập được, bước đầu, Đoàn xác minh xác định số tiền thu thực tế các khoản quỹ trên được các giáo viên chủ nhiệm nộp cho thủ quỹ cao hơn so với báo cáo của Trường THCS Ngô Quyền là 590 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm