Bắt kẻ bị truy nã sau khi lừa đảo nhiều người

Ngày 15-4, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt giữ Phạm Việt Hùng (SN1984, trú tại Phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình kinh doanh, Hùng được em tra là Phạm Tuấn Huỳnh cho thuê một chiếc xe ô tô nhãn hiệu HuynDai và Sơmi Rơmoóc mang BKS 48R - 001.05 để phục vụ việc chở hàng hóa.

Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: MQ

Sau đó, thông qua mạng xã hội facebook Hùng và Huỳnh đã bàn bạc thống nhất đặt mua một bộ tờ xe giả của chiếc xe trên rồi mang đi thế chấp để lừa vay mượn và chiếm đoạt tiền của người khác.

Sau đó, hai người này đã gặp ông Nguyễn Hữu C. (ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh  Bình Dương) và một số người khác thế chấp giấy tờ xe giả để lừa đảo vay mượn với số tiền hàng tỉ đồng.

Các nạn nhân sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng đến Công an tỉnh Đắk Nông.
Quá trình điều tra, công an đã khởi bắt tạm giam Phạm Tuấn Huỳnh. Riêng Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 18-2-2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phạm Việt Hùng. Mới đây, khi Hùng đang trốn tại thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai ) thì bị các trinh sát Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm