Bắt kẻ dùng dùi cui điện gây ra 20 vụ trộm cắp liên tỉnh

Chiều ngày 19-1, Công an thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Cừ (38 tuổi), ngụ ở xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa. Nghi can trộm cắp tài sản liên tỉnh, thực hiện nhiều vụ trộm cắp hầu như không để lại dấu vết.

Khai nhận tại cơ quan công an, do nghiện ma túy, nên sau khi đi tù về Cừ tiếp tục trộm cắp để lấy tiền sử dụng ma túy.

Bộ đồ nghề dùng để đột nhập nhà dân của đối tượng Cừ. Ảnh: CA

Cường thường dùng xe máy không biển kiểm soát đi dọc tuyến quốc lộ 1A từ Thanh Hóa đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), thấy gia đình nào sơ hở là đột nhập.

Cường sử dụng đồ chuẩn bị trước để phá két, phá tủ trộm cắp tiền, vàng và các tài sản có giá trị như: máy ảnh, điện thoại di động, laptop… rồi đem bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Theo Công an thị xã Nghi Sơn, chỉ tính từ đầu tháng 11-2020 đến khi bị bắt, nghi can này đã liên tiếp gây ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện như đã nêu với tổng giá trị tài sản hàng tỉ đồng.

Cừ khai đã thực hiện thành công 8 vụ trộm cắp trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, 7 vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Ngoài ra, có nhiều vụ khi bị chủ nhà phát hiện, Cừ đã sử dụng dùi cui điện tấn công khiến nạn nhân tê liệt không thể hô hoán rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Công an thị xã Nghi Sơn đã thu giữ gồm xà beng, cưa sắt, dùi cui điện, dao, mã tấu... là những dụng cụ đối tượng này sử dụng để gây án.

Hiện Công an thị xã Nghi Sơn đã thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị hại và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm