Bắt kẻ giả danh công an lừa tình, tiền vợ 'hờ'

Ngày 1-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết đã tạm giữ và khởi tố bị can đối với Vũ Đình Quí, 45 tuổi, ngụ phường 3, TP Tây Ninh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Đình Quí.

Trước đó, vào chiều 28-4, tại một quán nhậu, Công an huyện Châu Thành bắt giữ Quí khi Quí giả danh trung tá công an để thực hiện hành vi lừa đảo, tang vật thu giữ tại chỗ gồm 30 triệu đồng, một điện thoại di động, giấy biên nhận tiền.

Quí khai nhận có quen biết và chung sống như vợ chồng với chị NTL (ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành). Quí không có nghề nghiệp ổn định nhưng đến đâu cũng tự giới thiệu với mọi người là trung tá công an, đang công tác tại phòng CSĐT về tội phạm ma túy. Qua đó, Quí làm quen với anh VĐ (ngụ huyện Châu Thành) là bị can trong một vụ án hình sự đang được tại ngoại. Nghe Quí “nổ” quen biết với nhiều quan chức trong ngành sẽ lo cho anh Đ. không bị kết án tù giam. Trong lúc Quí nhận 30 triệu đồng tiền “trà nước” từ tay anh Đ. thì bị trinh sát hình sự bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Quí khai từng giả danh trung tá công an để hợp đồng với một công ty TNHH thi công hơn 400 m đường đi vào nhà vợ "hờ" với giá 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đoạn đường khi con đường hoàn thành thì Quí không có tiền thanh toán cho công ty này theo hợp đồng.

Trước đó, Quí nói với ông NVT (cha ruột của chị L.) là có  trồng 36 ha cao su ở huyện Tân Biên, do Quí đang chuẩn bị bón phân nên nhờ ông T. đứng ra mua phân bón giùm. Nghe vậy, ông T. đến một đại lý phân bón ở huyện Châu Thành bảo lãnh cho Quí mua với số tiền 360 triệu đồng. Sau khi nhận phân bón, Quí thuê một nhà kho cất giấu rồi tìm mối lái bán lại số phân bón lấy tiền bỏ túi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm