Bắt kẻ giở trò đồi bại, đánh mù mắt nữ sinh

Ngày 28-10, Thượng tá Vũ Xuân Tiếu, Phó trưởng Công an thị xã La Gi (Bình Thuận), cho biết Đỗ Văn Thống (25 tuổi) nghi can vụ hiếp dâm và cố ý gây thương tích khiến nữ sinh 15 tuổi bị mù mắt đã bị Công an thị xã La Gi tạm giữ.

Đỗ Văn Thống tại cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự Đỗ Văn Thống. Theo Thượng tá Tiếu, sau khi vụ án xảy ra khiến dư luận căm phẫn, làm nhiều gia đình có con gái đang độ tuổi đi học bất an, lo lắng, hoang mang. Công an La Gi đã xác lập chuyên án và quyết tâm tập trung làm rõ trong thời gian sớm nhất.

Do là án “mờ”, ngoài việc lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera trên một đoạn đường rất dài. Thông tin của nạn nhân cung cấp chỉ nhớ mang máng biển số xe có số 069. Cơ quan điều tra đã phải huy động rất nhiều điều tra viên để tiến hành sàng lọc.

Sau gần một tuần điều tra, 27-10 Công an thị xã La Gi phối hợp với Công an huyện Hàm Tân mời Thống ngụ thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân) làm việc. Trước chứng cứ là những hình ảnh trích xuất từ camera, thời gian bất minh, Thống bước đầu đã khai nhận tội.

Theo lời khai của Thống, sau khi nhậu xong, em trai và bạn rủ đi câu cá và hai người này đi trước còn Thống đi sau để mua thuốc. Khi chạy xe máy ra trước Trường PTTH Hàm Tân, Thống gặp bốn học sinh đang đứng bên đường chờ xe buýt. Sau đó có người nhà đến đón hai học sinh đi chỉ còn bé V. (15 tuổi, học sinh lớp 10) và người bạn cùng lớp. Thống tiếp cận đề nghị chở hai cô bé về nhà và hai nữ sinh đã nhẹ dạ, cả tin nhận lời.

Khi đến Tân Hà (Hàm Tân), bạn của V. xuống xe về nhà và Thống chở bé V. về nhà cách đó khoảng hơn một cây số. Tuy nhiên, khi đến nơi, Thống tăng tốc chạy về hướng thị xã La Gi mặc dù V. la hét, cầu cứu nhưng do trời mưa, đường vắng không ai nghe thấy. Khi xe chạy đến đường vào nghĩa trang Tân Tạo (phường Tân An, thị xã La Gi), Thống chạy xe vào bãi đất trống khống chế dùng vũ lực định giở trò đồi bại nhưng V. chống cự quyết liệt.

Sau khi đánh đấm nạn nhân liên tục để khống chế nhưng bất thành, gã thanh niên này nhặt một cục đá đập liên tiếp vào mắt trái của V. rồi lên xe nổ máy bỏ đi. Nạn nhân đã phải bò lết ra đường kêu cứu và được người dân phát hiện đưa đến BV Đa khoa khu vực La Gi.

Sau đó V. được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng do vết thương quá nghiêm trọng, các bác sĩ đành múc bỏ mắt trái bé V.

Theo lời khai, sau khi gây án, Thống tiếp tục chạy xe đi nhậu với bạn bè đến khuya về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Người này từng có một tiền án về tội hiếp dâm và đã có vợ con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm