Bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản

Theo điều tra ban đầu, giữa tháng 3-2014, tại một số khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Hòa liên tục xảy ra các vụ hiếp dâm, cướp tài sản. Hung thủ lợi dụng thời điểm khu nhà trọ vắng người xông vào khống chế, hiếp dâm phụ nữ nào ở một mình trong phòng, sau đó cướp tài sản. Hành vi trên khiến cho người dân địa phương, nhất là những nữ công nhân trẻ thuê trọ hết sức hoang mang, lo lắng.

Trước tình hình trên, Công an thị xã Thuận An đã lập ban chuyên án huy động lực lượng trinh sát mật phục tuần tra, sàng lọc những đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Qua điều tra, thu thập thông tin, ban chuyên án xác định Diệp Tấn Vũ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vũ sống lang thang, không nghề nghiệp nhưng lại có nhiều tiền tiêu xài. Đặc biệt hình dáng Vũ giống như nghi phạm mà các nạn nhân mô tả.

 
Nghi can Diệp Tấn Vũ.

Sáng 28-4, trinh sát đã bắt giữ Vũ ngay tại phòng trọ khi Vũ chuẩn bị hung khí và phương tiện đi gây án. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ, công an thu giữ một xe máy Exciter, một dao Thái lan và nhiều sách “nghiên cứu” giới tính, khiêu dâm.

Vũ khai nhận đã thực hiện thành công năm vụ hiếp dâm, cướp tài sản với các con mồi là nữ công nhân. Vụ mới đây vào sáng 21-4, Vũ mang theo dao đi bộ đến khu trọ thuộc khu phố Bình Đáng (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) thì nhìn thấy chị TTH (26 tuổi) đang ở một mình trong phòng trọ. Thấy vắng người, Vũ đeo kín khẩu trang rồi lẻn nhanh vào phòng dùng dao khống chế nạn nhân yêu cầu cởi hết quần áo để quan hệ tình dục. Bị chị H. kháng cự quyết liệt, Vũ không thực hiện được hành vi đồi bại nên cướp chiếc điện thoại đi động của nạn nhân rồi nhanh chân bỏ trốn.

Trước đó, sáng 12-3, chị VTN (22 tuổi) đang ở phòng trọ một mình thì bị Vũ xông vào dùng dao khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước khi bỏ đi, Vũ còn dùng dây điện trói chị N. lại và lấy đi hai chiếc điện thoại. Đến ngày hôm sau, Vũ cầm dao đi đến khu trọ tại khu phố Bình Đáng thấy chị NTT (25 tuổi, quê Đắk Lắk) đang ở phòng trọ một mình nên đã xông vào khống chế để thực hiện hành vi thú tính. Bị nạn nhân phản ứng quyết liệt, Vũ dùng dao khống chế lấy ĐTDĐ, nhẫn vàng và 1 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, Vũ đã dùng dao khống chế chị LTV và chị BTM (cùng quê Thanh Hóa) để thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, cả hai nạn nhân đã kháng cự quyết liệt nên Vũ không thực hiện được hành vi hiếp dâm mà chỉ lấy đi tài sản gồm hai điện thoại di động, một nhẫn vàng và 2,8 triệu đồng.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm