Bắt kẻ nhiều lần điều xe ôm đến khu Rạch Chiếc để cướp

Công an quận 9, TP.HCM đang tạm giữ Đinh Khắc Thảo (37 tuổi, quê Đồng Tháp) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Trước đó, trưa 17-1, ông Chấn (55 tuổi, ngụ quận 8; tên đã thay đổi) đến Công an phường Phước Long A trình báo bị cướp dùng dao tấn công cướp xe máy ở khu dân cư (KDC) Bắc Rạch Chiếc.

Nhiều trinh sát mật phục bắt gọn tên cướp chuyên tấn công xe ôm cướp tài sản. Ảnh: CA

Nạn nhân cho biết khi đang đậu xe ôm chờ khách ở đường Hồng Bàng (quận 5) thì một người đàn ông đến thuê chở về KDC Bắc Rạch Chiếc. Khi gần đến nơi, người này rút dao tấn công cướp xe.
Đây chỉ là một trong nhiều nạn nhân từng bị cướp tấn công với cùng phương thức, địa điểm mà Công an quận 9 ghi nhận trước đó. Cảnh sát nhận định có thể là cùng một người gây ra.
Sáng 19-1, nhiều trinh sát được bố trí mật phục ở khu vực KDC Bắc Rạch Chiếc thì phát hiện một xe ôm GrabBike đang chở theo một vị khách chạy đến vị trí từng ghi nhận các vụ cướp.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai túng thiếu và nghiện nặng nên đi cướp. Ảnh: CA

Khi đến khu vực vắng người, vị hành khách ngồi sau bất ngờ rút dao tấn công thì bị các trinh sát ập đến bắt giữ trong khi người tài xế xe ôm còn ngơ ngác không biết chuyện gì xảy ra.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Khắc Thảo khai mình chính là người gây ra hàng loạt vụ cướp với cùng thủ đoạn, địa điểm. Thảo không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nặng nên nảy sinh ý định đi ăn cướp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm