Bắt lô dầu cá Omega 3 giả do Trung Quốc sản xuất

Chiều 14-1, Phòng Cảnh sát kinh tế - PC46 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiến hành kiểm tra, bắt giữ một lượng lớn hàng giả, không có hóa đơn, chứng từ.

Rượu Chivas giả được dán tem để đánh lừa khách hàng. Ảnh: TT 

Trước đó, ngày 9-1, PC46 tiến hành khám xét hai xe mô tô biển số 92D1- 042.02 và 43D1-381.06 do Hà Thanh Minh và Phạm Viết Vinh (cùng ngụ trên đường Thái Thị Bôi, Đà Nẵng) điều khiển. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có 810 hộp dầu gội đầu nhãn hiệu “gội là đen” và 160 hộp “gội là nâu”. Toàn bộ số hàng này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

 Thực phẩm chức năng Omega 3 giả do Trung Quốc sản xuất. Ảnh: TT

Sau khi xác định lô hàng trên là của Công ty TNHH MTV Vinadaco (trụ sở tại K473/18 Nguyễn Phước Nguyên, Đà Nẵng) giao cho Minh và Vinh chở đi giao cho khách hàng, PC46 đã phối hợp với lực lượng QLTT kiểm tra kho hàng của công ty. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện thêm 103 hộp thực phẩm chức năng Omega 3, 3.480 tem giả cùng hàng trăm hộp dầu gội đầu. Số hàng này là hàng giả do Trung Quốc sản xuất. Đặc biệt, đối với số thực phẩm chức năng Omega 3, bên trong chứa hàng trăm viên (dạng con nhộng) màu vàng được dán tem giả lên bề mặt bên ngoài nên rất khó phát hiện.

Bắt lô dầu cá Omega 3 giả do Trung Quốc sản xuất ảnh 3
 Bên trong mỗi hộp Omega 3 có hàng trăm viên con nhộng màu vàng.

Ngoài ra, vào ngày 13-1, tiến hành kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh cá thể Bảo Trung (66 Hùng Vương, Đà Nẵng) do bà Nguyễn Thị Minh Dung làm chủ, PC46 phát hiện 66 chai rượu ngoại (chủ yếu mang nhãn hiệu Chivas) không rõ nguồn gốc, dán tem giả. Trị giá lô hàng khoảng 60 triệu đồng. PC46 đã tạm giữ để điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm