Bắt một đồng phạm của ‘siêu trộm’ đột nhập công sở

Các trinh sát đã phát hiện Thảo đang trên đường bỏ trốn nên tổ chức đón lõng, đến địa bàn Quảng Nam thì chặn bắt.

Theo điều tra bước đầu, Hùng mang ba tiền án với hơn 10 năm tù về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội. 

Năm 2011 Hùng ra tù, sau đó được địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc. Giữa năm 2012, Hùng sống chung như vợ chồng với Thảo (49 tuổi, ngụ TP Thái Bình) cũng là một con nghiện. Để có tiền tiêu xài, phê ma túy, Thảo và Hùng dạt vào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, các tỉnh phía Nam hành nghề trộm cắp.

Ngày 16-11, Hùng và Thảo tới TP Tam Kỳ, thuê nhà nghỉ để lưu trú. Đến tối 19-11, Hùng đột nhập vào trụ sở UBND TP Tam Kỳ để trộm. Có 15 phòng làm việc tại đây bị Hùng cắt khóa, trong đó có chín phòng Hùng lục tìm tài sản lấy đi hơn 22 triệu đồng, hai máy ảnh.

Sau ba ngày xác lập chuyên án, công an đã bắt được Hùng tại Bến xe Thái Bình và di lý về Quảng Nam để phục vụ điều tra mở rộng. Sau khi Hùng bị bắt, Thảo biết sẽ bị cơ quan công an tìm đến nên ngày 26-11, Thảo đón xe khách để trốn vào TP.HCM. Tuy nhiên, khi xe chạy đến quốc lộ 1A (địa phận phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) thì Thảo bị công an chặn bắt.

KIM THÁI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm