Bắt nghi can đạp bạn ghe rơi xuống biển mất tích

Theo thông tin ban đầu, hồi 16 giờ ngày 1-12, Đồn Biên Phòng Côn Đảo tiếp nhập tin báo của bà Quách Thị Nga (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Gang) là đại diện chủ tàu cá KG 92556TS (hành nghề cào đôi cùng tàu cá KG 91349TS) về việc một thuyền viên mất tích trên biển.

Bắt nghi can đạp bạn ghe rơi xuống biển mất tích ảnh 1
Cơ quan chức năng đọc lệnh tạm giữ Tuấn

Cụ thể, đôi tàu do bà Nga làm chủ ra khơi đánh bắt từ 9-9-2017. Trong số các thuyền viên trên tàu KG 91349TS có các thuyền viên là anh Trương Châu Phong Nhã (18 tuổi, quê xã Chánh Hội, huyện Măng Thít, Vĩnh Long) và Trịnh Hoàng Tuấn. Đến ngày 26-11, các thuyền viên Nhã và Tuấn được điều chuyển cùng làm việc trên tàu KG 92556TS.

Tuy nhiên, đến rạng sáng 26-11, khi tàu đang ở vùng biển Côn Đảo thì các thuyền viên phát hiện thuyền viên Nhã mất tích nên báo với thuyền trưởng và chủ tàu. Sau đó thuyền trưởng đã tổ chức tìm kiếm nhưng đến nay chưa tìm thấy. Thông tin về việc thuyền viên mất tích cũng đã được chủ tàu trình báo với cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chiều tối 2-12, tàu cá KG 92556TS cặp cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo, Bà Rịa-Vũng Tàu, Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Đồn Biên phòng Côn Đảo, Công an huyện Côn Đảo, VKSND huyện và tổ chức điều tra xác minh vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu qua làm việc với các thuyền viên thì Tuấn thừa nhận có mâu thuẫn với anh Nhã năm ngày trước khi anh Nhã mất tích. Lúc 4 giờ sáng 26-11, trong quá trình thay đổi việc điều khiển tàu, do mẫu thuẫn từ trước nên Tuấn đã dùng chân đạp anh Nhã rớt xuống biển rồi coi như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện Công an huyện Côn Đảo đã tạm giữ Tuấn, chờ bàn giao đối tượng và hồ sơ cho Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo đúng thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm