Bắt nghi can trộm điện thoại của bệnh nhân và người nuôi bệnh

Vào lúc 2 giờ 50 ngày 20-8, qua quan sát trên màn hình camera, một bảo vệ trực phát hiện một trường hợp khả nghi cứ lẩn quẩn xung quanh khu vực trại 6 - khoa Chấn thương sọ não. Lập tức, thông tin được báo ngay cho bảo vệ phụ trách đang tuần tra xung quanh khu vực này.

Bảo vệ của BV đã mời nghi can này về phòng trực và bằng các nghiệp vụ cho phép, nghi can khai nhận mình tên là Lê Quyết (sinh năm 1983, ngụ tại Huế), đã lẻn vào khu vực này lấy trộm của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ba chiếc điện thoại di động và 100.000 đồng.

Trưởng kíp trực của đội bảo vệ đã lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao nghi can cho Công an phường 12 xử lý.

Lượng bệnh nhân quá đông đúc là cơ hội cho trộm cắp lẻn vào BV.

Do đây là BV tuyến trung ương của phía Nam, mỗi ngày tiếp nhận khám  ngoại trú gần 6.000 lượt, điều trị nội trú gần 3.000 bệnh nhân, vấn đề an ninh trật tự là một trong những mối quan tâm hàng đầu của ban lãnh đạo BV.

Vì vậy, vừa qua BV Chợ Rẫy đã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2016” trong toàn BV. 

Báo cáo trong sự kiện phát động phong trào này, ông Trần Cư - Đội trưởng Đội bảo vệ BV Chợ Rẫy, cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, sự phối hợp, hỗ trợ từ các khoa, phòng đơn vị cũng như các ban ngành… và sự nỗ lực của tập thể đội bảo vệ, từ đầu năm 2015 đến nay, đội bảo vệ đã ngăn ngừa được nhiều hoạt động phá hoại, gây rối trật tự an ninh; ngăn chặn 15 trường hợp cháy nhỏ, do chập điện, hút thuốc lá; xử lý 910 trường hợp vi phạm nội quy, quy định bệnh viện; phát hiện 54 trường hợp lừa gạt, trộm, cắp; đặc biệt thu hồi và trả lại cho người bị hại là 209.733.500 đồng; 2 chỉ vàng 24K; hơn 50 chiếc điện thoại di động; hai chiếc xe mô tô.

Cũng theo ông Trần Cư, để đảm bảo vấn đề an ninh, BV Chợ Rẫy thực hiện lắp đặt camera hầu hết các điểm trong BV. Ngoài ra, BV cũng tăng cường đội ngũ bảo vệ, liên tục tuần tra, nhắc nhở bệnh nhân và người nhà cảnh giác với móc túi…

Vì vậy, tình trạng móc túi, lấy cắp tại BV đã giảm nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

“Không riêng thời điểm cuối năm, bất cứ thời điểm nào BV cũng đông, mỗi ngày có hơn 30.000 người ra vào bệnh viện, gây nhiều khó khăn cho việc đảm bảo an ninh. Từ đầu năm đến nay, BV bắt được hàng chục vụ lấy cắp điện thoại của bệnh nhân tại BV thông qua theo dõi bằng camera và rất nhiều vụ lừa đảo, giả danh người bệnh bị mất để xin tiền…” - ông Cư cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm