Bắt nghi phạm thứ 2 trong vụ dùng súng bắn phó công an phường

Chiều 31-5, ông Lò Mai Kiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho biết cơ quan công an đã bắt được người nổ súng bắn Thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó Trưởng Công an phường Quyết Thắng (TP Sơn La, Sơn La). Danh tính và thông tin cụ thể của người bị bắt chưa được công bố.

Bắt nghi phạm thứ 2 trong vụ dùng súng bắn phó công an phường ảnh 1
Thiếu tá Nguyễn Minh Tú được điều trị tại BV Đa khoa Sơn La (ảnh Công an tỉnh Sơn La)

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 30-5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến (trú tại tổ 1, phường Quyết Thắng, TP Sơn La) bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm một số tài sản, tiền mặt tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng. Nhận được tin báo, ông Nguyễn Minh Tú, Phó Trưởng Công an phường Quyết Thắng cùng cán bộ chiến sĩ tiến hành xác minh, truy bắt kẻ trộm.

Đến khu vực tổ 6 phường Quyết Thắng, phát hiện hai người nghi vấn, Thiếu tá Tú yêu cầu kiểm tra và tiếp cận nhưng cả hai không chấp hành. Một người rút súng ngắn bắn thẳng vào thiếu tá Tú. Lúc này, thiếu tá Tú lao vào ôm, quật đối tượng nhưng người này đã chống trả quyết liệt, tiếp tục bắn phát thứ hai trúng đùi phải Thiếu tá Tú và bỏ chạy.

Được người dân hỗ trợ, Công an phường Quyết Thắng đã truy bắt được một người. Người còn lại mang theo súng, khoác ba lô chạy trốn. Thiếu tá Nguyễn Minh Tú được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Sơn La. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được hai vỏ đạn, một đầu đạn và một số vật chứng liên quan

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Sơn La đã huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, tổ chức vây bắt đối tượng.

Hiện tại, sức khỏe của Thiếu tá Nguyễn Minh Tú đã ổn định và đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Sơn La.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm