Bắt nghi phạm trong vụ trộm 8,5 tỉ ở TP.HCM

Ngày 10-4, Công an phường Yên Thế, TP Pleiku (Gia Lai) cho biết vừa bàn giao Nguyễn Tương Tú (19 tuổi, trú tại phường), một trong những nghi phạm trong vụ trộm khoảng 8,5 tỷ đồng của một doanh nghiệp tại TP.HCM, cho Công an TP Pleiku để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Tương Tú lúc bị bắt.

Theo công an, rạng sáng 20-9, nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH SX cân Nhơn Hòa (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) phát hiện cửa tại khu vực của phòng kế toán, thủ quỹ mở toang, bên trong đồ đạc bị lục tung. Khi Công an vào cuộc, phía công ty này cho biết tài sản bị mất trộm gồm khoảng 5 tỷ đồng tiền mặt để trong két sắt và khoảng 3,5 tỉ đồng tiền mới rút từ ngân hàng về, đều là tiền dự định sẽ trả lương cho công nhân.

Qua trích xuất camera an ninh, Công an phát hiện, khoảng 2 giờ 10 hôm đó có một nhóm thanh niên đi từ cửa chính đến cầu thang dưới đất lên trên lầu, đến phòng kế toán, cạy cửa đột nhập vào bên trong lục lấy tài sản. Đến khoảng 4 giờ cùng ngày, nhóm này mang túi xách từ phòng kế toán đi ra ngoài tẩu thoát.

Nhận được thông báo phối hợp của Công an quận Thủ Đức, toàn bộ lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành vào cuộc và bắt nghi phạm Tú. Được biết, Tú có một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, phải đi cơ sở giáo dưỡng 24 tháng. Năm 2017, Tú lại phạm tội trộm cắp tài sản và bị Tòa án nhân dân quận Thủ Đức tuyên phạt 8 tháng tù giam.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm