Bắt nhóm đòi nợ thuê tại TP.HCM

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM vừa bàn giao ba nghi can có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản cho Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Đó là Nguyễn Văn Trung (ngụ quận 3), Trần Hữu Huyền và Chế Văn Hưng (cùng ngụ quận Gò Vấp).

Đe dọa, đòi tiền phi lý

Nạn nhân của nhóm này là ông LMH, giám đốc một công ty xây dựng, trang trí nội thất ngụ huyện Bình Chánh. Trước đó, ông H. đến cơ quan công an tố cáo bị nhiều người lạ liên tục gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa chém giết khiến ông lo sợ mất ăn mất ngủ, không dám ra đường, mọi công việc làm ăn bị đình trệ.

Theo trình báo của ông H., cuối tháng 4-2014, một phụ nữ tên L. có liên hệ với công ty ông H. để ký hợp đồng trang trí nội thất cho tiệm massage của bà L. ở khu Phú Mỹ Hưng, (quận 7) với giá tiền là 70 triệu đồng. Trong quá trình thi công, ông H. đã hai lần nhận 65 triệu đồng của bà L., 5 triệu đồng còn lại khi xong mọi điều khoản của hợp đồng thì ông H. sẽ nhận tiếp. Tuy nhiên, sau đó bà L. không xin được giấy phép hoạt động massage nên bà bỗng nhiên đòi ông H. phải trả 65 triệu đồng đã giao. Theo ông H., ông từ chối trả tiền cho bà L. bởi ông đã thi công, trang trí như hợp đồng đã thỏa thuận, thế là ông bị đe dọa, đòi tiền. Trước đòi hỏi vô lý của bà L. và sự đe dọa của người lạ, mặc dù cảnh giác nhưng ông H. vẫn bị gài bẫy.

Nguyễn Văn Trung, Trần Hữu Huyền và Chế Văn Hưng (từ trái sang). (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

“Cò” giấy tờ gây án

Ngày 22-6, một người đàn ông gọi điện thoại cho ông H. ngỏ ý muốn nhờ trang trí nội thất cho căn nhà mới xây. Người đàn ông này hẹn ông H. đến một quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận. Tưởng khách hàng thật nên ông H. đến quán cà phê, tại đây một nhóm người chờ sẵn xông đến khống chế, đòi đâm chết ông H. Tiếp theo, họ buộc ông H. phải trả số tiền 50 triệu đồng. Vì không có tiền, ông H. phải viết giấy nhận nợ số tiền 50 triệu đồng với chủ nợ tên là Nguyễn Văn Trung. Cầm giấy nợ trong tay, nhóm này chiếm giữ chiếc xe máy của ông H. để làm tin rồi cho ông H. về nhà kiếm tiền trả nợ.

Liên tiếp những ngày sau đó, Trung gọi điện thoại hối thúc ông H. giao tiền, nếu không sẽ chém giết ông không toàn thây. Trước các đối tượng hung hãn, ông H. lo sợ đến Phòng PC45 trình báo.

Vào cuộc điều tra xác minh, đội 2 PC45 xác định trình báo của ông H. là có cơ sở. Bằng biện pháp nghiệp vụ, chiều 7-7, các trinh sát đội mật phục, bắt quả tang Trung, Huyền và Hưng đang nhận 50 triệu đồng của ông H. tại một quán cà phê ở quận Bình Thạnh.

Tại cơ quan công an, các nghi can đã thừa nhận hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tiền của ông H., trong đó Trung giữ vai trò cầm đầu. Bước đầu Trung, Huyền và Hưng khai nhận hành nghề chạy “cò” các loại giấy tờ. Khi nghe bà L. kể sự việc thuê ông H. trang trí nội thất cho tiệm massage nhưng không xin được giấy phép, Trung hứa hẹn sẽ đòi lại số tiền mà bà L. đã giao cho ông H. và đã gây ra sự việc trên.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của từng người có liên quan.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm