Bắt nhóm làm giả giả hơn 400 Giấy phép lái xe

Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Danh Thưởng (SN 1969), Nguyễn Chí Thanh (SN 1980, đều trú tại huyện Đắk Mil) Nguyễn Văn Phương (SN 1996) và Nguyễn Thành Long (SN1997, đều trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tang vật trong vụ việc. Ảnh Q.MINH

Theo điều tra ban đầu, tháng 5-2019, Thưởng lên mạng đặt mua giấy phép lái xe giả hạng A1 cho vợ với giá 1,4 triệu đồng.

Khoảng hai tuần sau, Thưởng nhận được một giấy phép lái xe mang tên vợ cùng một bộ hồ sơ sát hạch lái xe, ghi là Sở giao thông vận tải Hà Nội cấp nhưng không ghi thông tin người thi.

Thưởng đã chuyển qua tài khoản cho người tên Quân số tiền 1,4 triệu đồng.

Thấy việc làm giả giấy phép lái xe đơn giản nên Thưởng rủ Thanh tìm người có nhu cầu nhận đặt làm giấy phép lái xe giả bán lại với giá chênh lệch để kiếm lời. Thưởng và Thanh đã nhận đặt làm 19 bộ hồ sơ, giấy phép lái xe giả các loại....

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Q.MINH

Quá trình điều tra, đến ngày 7-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang Thưởng và Thanh về hành vi "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức", đồng thời lập chuyên án để đấu tranh.

Quá trình điều tra, Công an bắt giữ Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Thành Long.

Hai người này khai là cũng nhận của người khác rồi chuyển qua mạng Zalo cho một người có tên Duy Nam để hưởng chênh lệch. 

Bước đầu công an xác định, từ khoảng cuối năm 2018 đến khi bị bắt, Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Thành Long đã nhận và đặt cho Zalo Nam Duy làm giả hơn 400 giấy phép lái xe các các loại (chủ yếu là A1) và một số loại giấy tờ khác, thu lợi bất chính số tiền trên 250 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm