Bắt nhóm mua bán hơn 40 bánh heroin

Ngày 10-7, Thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết công an quận đã phá chuyên án ma túy lớn, thu giữ 13 bánh heroin, 1 kg chế phẩm heroin, hơn 1.000 viên thuốc lắc, 40 g hàng đá, một khẩu súng và 12 viên đạn.

Bủa lưới

Sáu đối tượng bị bắt trong đường dây gồm Vũ Hồng Sơn (Sơn liệu, quê Nam Định, ngụ quận Tân Phú), Đỗ Duy Khanh (ngụ phường 2, Bình Thạnh), Trần Thị Lương (quê Nam Định, ngụ Gò Vấp), Lê Thị Kim Ánh (ngụ quận 4), Nguyễn Huỳnh Minh Châu (ngụ quận 5), Nguyễn Thụy Bích Trâm (ngụ quận 8).

Trước đó, qua công tác trinh sát, công an quận phát hiện đường dây ma túy đang hoạt động trên địa bàn quận Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, quận 8 nên lập chuyên án triệt phá. Sau thời gian theo dõi, củng cố, ban chuyên án quyết định phá án.

Sơn, Khanh (phải) và tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: AN

Ngày 29-6, ban chuyên án chia làm bốn tổ mai phục tại các điểm đối tượng cư ngụ. Trưa cùng ngày, tổ trinh sát bắt giữ Khanh khi đối tượng mới lấy hàng về. Kiểm tra xe máy của Khanh, trinh sát thu giữ ba bánh heroin. Khanh khai mua ma túy của Sơn và Lương để bán lại cho Ánh.

Ngay sau đó, tổ trinh sát khác phối hợp Công an quận Gò Vấp kiểm tra, bắt giữ Lương tại nơi ở. Trinh sát thu giữ của Lương hơn 80 g ma túy đá, hơn 1.000 viên thuốc lắc, một hộp tiếp đạn và sáu viên đạn. Lương khai lấy ma túy từ Sơn. Đạn là của Sơn gửi giữ giúp.

Nhanh nhẹn tước vũ khí

Xác định Sơn là đối tượng cầm đầu, có tàng trữ vũ khí nguy hiểm nên tổ trinh sát khác đã mai phục nơi gần phòng của Sơn ở quận 11. Khi nhận được lệnh tấn công, tổ trinh sát liền đạp cửa xông vào phòng bắt giữ Sơn. Lúc này Sơn thò tay rút khẩu súng đã lên đạn định chống trả nhưng trinh sát nhanh tay khống chế, thu giữ khẩu súng và sáu viên đạn. Từ lời khai của Sơn, lực lượng đến siêu thị trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) kiểm tra xe máy Sơn gửi tại đây thì phát hiện sáu bánh heroin. Sơn khai vừa bán ma túy cho Khanh và Trâm.

Tiếp đó, công an ban chuyên án phối hợp Công an huyện Nhà Bè bắt giữ Ánh đang ở tại nhà cùng tang vật là một bánh rưỡi chế phẩm heroin. Liền sau đó Trâm cũng bị bắt với tang vật gần 500 g chế phẩm heroin. Một ngày sau thì Châu cũng bị ban chuyên án bắt giữ.

Thượng tá Danh cho biết đường dây ma túy trên đã hoạt động từ tháng 12-2013. Tính đến thời điểm bị bắt thì đường dây trên đã tiêu thụ 28 bánh heroin trên địa bàn TP (chưa kể số ma túy mới bắt). Ma túy là do Sơn lấy nguồn từ Nam Định mang vào TP qua đường bộ đến Bến xe Miền Đông.

Theo điều tra ban đầu, Sơn quen với Khanh khi cùng bị tạm giam trong trại giam Chí Hòa. Khi ra tù Sơn bắt mối ma túy từ Nam Định và rủ Khanh, Lương cùng phân phối. Từ Khanh và Lương, ma túy được bỏ mối sỉ lại cho các đối tượng còn lại. Hiện toàn bộ tang vật và các đối tượng đã được giao lại cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP.HCM) để tiếp tục điều tra mở rộng.

ÁI NHÂN

Mua súng từ Campuchia giá 3.000 USD

Thượng úy Đặng Vĩ Thành, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an quận Bình Thạnh), cho biết Sơn đã có năm tiền án, bốn tiền án trộm cắp và một tiền án tàng trữ vũ khí quân dụng. Sơn là đối tượng liều lĩnh. Làm việc với cán bộ điều tra, Sơn nói: “Nếu các ông chậm một chút thì tôi đã kịp bắn từ một đến hai người…”. Sơn khai nhận súng mua từ Campuchia giá 3.000 USD. Khi mua Sơn có bắn thử 10 viên đạn và khẳng định chất lượng súng rất tốt. Sơn cho biết đang đặt mua một khẩu nữa để cung cấp cho Khanh thì bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm