Bắt nữ kế toán Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Bến Tre

Ngày 4-11, Đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Võ Thị Hồng Vân (nguyên kế toán Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ (BV&CSSKCB) tỉnh) để điều tra về tội tham ô tài sản. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của bà Vân.

Trụ sở Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2012 đến tháng 9-2016, Võ Thị Hồng Vân là kế toán Ban BV&CSSKCB tỉnh Bến Tre, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn lập giả, lập khống hàng chục giấy rút tiền và giấy ủy nhiệm chi tiền chiếm đoạt hơn 2,8 tỉ đồng ngân sách nhà nước.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Bến Tre có kết luận về việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý tài chính, tài sản đối với Ban BV&CSSKCB tỉnh Bến Tre và ra quyết định thu hồi hơn 5 tỉ đồng.

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2012 đến cuối tháng 9-2016, BS Võ Phúc Ánh, Phó Trưởng ban Thường trực của đơn vị trên (chủ tài khoản), nhiều lần ký giấy rút tiền từ kho bạc nhưng không kiểm tra quản lý, gây thất thoát ngân sách.

Thủ quỹ và một cán bộ của ban có ba lần đi rút tiền về nhưng không nhập quỹ, không có chứng từ giao nhận cho kế toán. Theo quyết định thu hồi của thanh tra tỉnh, số tiền các cá nhân đang nắm giữ hơn 5 tỉ đồng phải nộp trả lại cho Nhà nước.

Ngoài ra, từ năm 2010 đến tháng 9-2016, ông Ánh giao cho kế toán thực hiện thu viện phí 5%, 20% của các đối tượng khám chữa bệnh loại B, loại C nhưng không kiểm tra, tạo điều kiện cho bà Vân để ngoài sổ sách, chiếm dụng gần 850 triệu đồng, không nộp vào kho bạc.

Cũng theo cơ quan điều tra, quá trình điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh với bà Vân để làm rõ tất cả những sai phạm còn lại. Đồng thời sẽ xem xét trách nhiệm và đề xuất xử lý đối với những cá nhân có liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm