Bắt nữ quái thuê 14 ô tô đem đi cầm cố

Ngày 23-12, thông tin từ Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, làm rõ, bắt giữ một nghi can thuê ô tô tự lái, sau đó làm hợp đồng ủy quyền giả rồi mang đi cầm cố hoặc bán luôn xe. 

Xe ô tô do Trần Thị Mỹ Hằng thuê rồi mang đi bán được thu hồi tại quận Bình Tân, TP.HCM 

Tháng 10-2016, Hằng thuê xe Innova bảy chỗ đời 2009 (biển số 52U2-5880) của anh NVC (ngụ quận Tân Phú) nói để thường xuyên tổ chức các tuor du lịch TP.HCM-Vũng Tàu. Sau đó Hằng tháo thiết bị định vị, cắt đứt số điện thoại liên lạc.  

Biết gặp phải đối tượng lừa đảo “cao cơ” nên anh C. đến cơ quan công an trình báo và nhờ người truy tìm Hằng. Trong thời điểm này, Hằng tiếp tục thực hiện một vụ lừa đảo khác là mang ba chiếc Futuner của người khác cầm cố cho ông P. (chủ quán bún bò P.L. trên đường Lê Trọng Tấn, quận Bình Tân) lấy 2 tỉ đồng.

Ngày 20-12, anh C. phát hiện Hằng ở Trà Vinh nên báo cơ quan công bắt giữ. Tại cơ quan công an, Hằng khai cùng đồng bọn lấy chiếc xe anh C. bán cho ông H. (ngụ hẻm 255, Phạm Đăng Giản, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) được 300 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Hằng nói dối ông H. xe bị mất hồ sơ tự quản rồi đưa giấy ủy quyền được công chứng để bán xe.

Khi PC45 Công an tỉnh Trà Vinh củng cố hồ sơ để xử lý thì phát hiện thêm trước đó Công an huyện Càng Long (Trà Vinh) thụ lý đơn tố cáo Hằng lừa thuê xe rồi chiếm đoạt, khi công an vào cuộc Hằng đã nhanh chân bỏ trốn.

Được biết, Hằng khai số tiền lừa được đã mang đi trả nợ. Nhưng theo người dân địa phương cho biết thời gian gần đây gia đình Hằng xây nhà cao tầng, mua đất mặt tiền để kinh doanh.

Theo cơ quan điều tra, có biểu hiện cho thấy Hằng câu kết cùng một số đối tượng thuê ô tô tự lái, sau đó chiếm đoạt. Trong đó, có TTT, người đang sống như vợ chồng với Hằng.

Công an tỉnh Trà Vinh đã thu hồi được bốn chiếc ô tô cùng nhiều tang vật khác và đang mở rộng điều tra vụ án. Do Hằng đang mang thai nên tạm thời được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm