Bắt quả tang kẻ đập phá mộ người khác

Trong khi những người thợ xây mộ cho gia đình bà đang dọn dẹp chung quanh mộ thì phát hiện ông Nguyễn Quảng (tổ đoàn kết số 9, thôn Bích An, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) đến đập phá mộ của gia đình bà. Hành vi này đã bị những người thợ xây bắt quả tang và báo Công an xã Tam Xuân 1.

Trong biên bản lập ngày 5-12, trước sự có mặt của các công an viên trong thôn và các nhân chứng, ông Quảng thừa nhận hành vi đập phá mộ. Theo bà Châu, trước khi làm mộ, bà có gặp và “bồi dưỡng” ông Quảng 200.000 đồng. Ông Quảng chê ít và bảo nếu không thuê ông làm mộ, ông sẽ đập phá. Bà Châu cứ nghĩ đó chỉ là lời nói đùa, không ngờ ông Quảng làm thật.
Qua trình bày của bà Châu và với hồ sơ mà chúng tôi có được, có thể thấy hành vi của ông Nguyễn Quảng rất đáng bị lên án và cần phải được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Bởi hành vi của ông Quảng không những gây tốn kém tiền của cho gia đình bà Châu trong việc tu sửa mộ nhiều người thân, mà hủy hoại nơi yên nghỉ của những người đã quá cố. Đề nghị chính quyền và Công an xã Tam Xuân 1, Núi Thành giải quyết dứt điểm vụ việc này để làm gương cho kẻ khác.
Nhân đây, chúng tôi cũng muốn nói thêm là, lâu nay, ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh cũng có dư luận cho rằng tại nhiều khu vực nghĩa địa, nghĩa trang nhân dân cũng xảy ra tình trạng “cát cứ”, “lộng hành” để “làm tiền” của những “cô hồn sống” trong việc xây cất mồ mả. Theo đó, những ai khi có nhu cầu xây dựng, sửa chữa mồ mả cho thân nhân của mình, nếu thuê người ở các nơi khác đến xây thì mộ sẽ bị đập phá. Do vậy, nhiều gia đình dù có người thân làm nghề xây dựng vẫn phải thuê thợ ở gần nghĩa địa xây mộ...
Theo NGUYÊN BẢO (Quảng Nam Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm