Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng

Ngày 18-1, nguồn tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an TP đã kiểm tra phát hiện một nhóm có hành vi sang chiết gas lậu tại khu vực cảng Lê Quốc.

Lực lượng cảnh sát PCCC phát hiện bắt quả tang vụ chiết gas trái phép.

Trước đó, tối 17-1, Đội Cảnh sát PCCC trên sông thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hải Phòng nhận thông tin tại khu vực bãi đất trống trong cảng Lê Quốc (đường Hùng Vương, phường 8, quận Hồng Bàng) diễn ra hoạt động sang chiết gas trái phép.

Lực lượng cảnh sát PCCC lập tức kiểm tra, phát hiện tại khu vực bãi đất tại cảng Lê Quốc có năm người đang thực hiện sang chiết gas từ xe bồn 29C-660... sang các bình gas loại 12 kg.

Thời điểm đó có hai bình gas đặt trên bàn cân điện tử đang được sang chiết, kế bên là hơn 32 bình khác đang chờ sang chiết. Ngoài ra còn có một xe tải đang chờ chở hàng đi, trên xe có 50 bình gas loại 12 kg.

Khi lực lượng kiểm tra tiếp cận, những người đang thực hiện sang chiết gas lập tức bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã khống chế được một người là ĐVC (34 tuổi, trú Vĩnh Phúc) nhưng C. khai nhận chỉ đi tới cảng chơi.

Hiện trường nơi xảy ra vụ chiết gas trái phép tại bãi trống trong cảng Lê Quốc.

Làm việc với tổ công tác, chủ cảng Lê Quốc, cho biết khu vực sang chiết gas trái phép nằm cách cổng cảng khá xa, tại đây có nhiều đơn vị thuê mặt bằng, thời điểm đó cảng chỉ có một bảo vệ ở cổng nên phía cảng không biết có hoạt động sang chiết gas này.

Trước đó, ngày 10-10-2020, Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN Công an TP Hải Phòng, cũng phát hiện một kho chứa gas quy mô lớn trong cảng Lê Quốc. Trong kho có một bồn chứa gas khoảng 10 tấn, ba cây chiết nạp gas tự động, dây dẫn, cân cùng khoảng chục bình gas công nghiệp và hàng trăm bình gas và vỏ bình loại 12 kg.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm