Bắt Quảng Ke, ông trùm bảo kê hải sản chíp chíp ở Đà Nẵng

Ngày 5-5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Quảng (tự Quảng Ke, 50 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Nghi phạm Quảng là người cầm đầu nhóm bảo kê, cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng của các hộ thu mua chíp chíp ở Đà Nẵng. Khi nghe tin đàn em bị bắt, Quảng nhanh chóng bỏ trốn, buộc công an phải phát lệnh truy nã.

Nghi phạm Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: CA

Theo điều tra, đầu năm 2018, Quảng cầm đầu một nhóm khoảng 10 người liên tục quấy nhiễu, đòi hỏi các điểm thu mua chíp chíp phải đóng các khoản tiền bảo kê.

Nhóm này yêu cầu những người mua phải chi tiền bảo kê cho từng kg chíp chíp thu mua. Những người không đồng ý sẽ bị nhóm này đe dọa, thậm chí hành hung nên mọi người sợ và buộc phải đóng tiền.

Đặc biệt, nhóm này đưa đàn em đến làm công nhân bốc xếp nhằm kiểm soát số chíp chíp mà ngư dân bán cho người thu mua.

Tháng 6-2018, công an bắt giữ nhiều đàn em của Quảng, sau đó lộ chân tướng kẻ cầm đầu.

Theo tìm hiểu, chíp chíp là loại động vật nhuyễn thể hai mảnh thuộc họ nghêu lụa. Chíp chíp có nhiều ở sông Hàn (TP Đà Nẵng) được xem là đặc sản, món ăn đặc trưng chỉ có ở miền Trung. Chíp chíp là món ăn yêu thích của du khách khi tới Đà Nẵng.

Truy quét "ông trùm" và các chân rết trong đường dây mua bán phụ nữ
"Nối nghiệp" của mẹ, "ông trùm" Đức mới 26 tuổi về TP Nam Định móc nối với 2 người bạn Thủy, Nghĩa, dạy cách lừa các cô gái Việt Nam trẻ, đẹp đưa sang Trung Quốc bán cho Đức để Đức ép làm gái bán dâm tại nhà hàng của Đức. Giá Đức trả cho việc lừa bán mỗi cô là 10 đến 15 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm