Bắt thêm 2 đối tượng trong vụ Phó Hiệu trưởng lừa đảo

Cũng nằm trong “hệ thống” nhóm lừa này, trước đó, cơ quan CSĐT đã bắt giữ Nguyễn Năng Tiến (50 tuổi, trú tại huyện Hưng Hà), Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long thuộc huyện Đông Hưng (Thái Bình).

Theo tài liệu do cơ quan Công an cung cấp, thời gian vừa qua, với lợi thế là Hiệu phó, Tiến đã lừa đảo mọi người bằng cách “chạy” vào biên chế cho mọi người vào ngành giáo dục, từ cấp tiểu học đến cấp THPT. Tiến yêu cầu, nếu ai muốn chạy biên chế vào dạy học tại các trường cấp tiểu học, THCS thì mức chi phí là 40-50 triệu đồng/suất, còn vào biên chế dạy học ở Trường THPT là 70-80 triệu đồng/suất.

Tất cả các trường hợp này đều phải đặt cọc trước từ 20-30 triệu đồng, đến khi nhận quyết định biên chế thì trả nốt. Một nhánh khác đi thu gom những người có nhu cầu “chạy” biên chế vào cơ quan Nhà nước là Đoàn Hữu Đắc. Sau đó, Tiến và Đắc lại đưa một số hồ sơ xin việc và tiền cho Mạnh vì theo Mạnh quảng cáo, có nhiều mối quan hệ để “chạy việc”. Hiện cơ quan Công an đã xác định, các bị can đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của các bị hại thông qua chiêu lừa này.
 

Theo Xuân Hòa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm