Bắt trạm phó quản lý bảo trì đường thủy nội địa vì thầu đề

Chiều 10-9, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ chủ trì họp báo thông tin vụ PC45 phối với các đơn vị PK20, PC68 và PA71 triệt phá thành công đường dây thầu đề ở Vĩnh Thạnh vào chiều 9-9, bắt giữ 14 đối tượng có liên quan.

“Đây là đường dây thầu đề lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn bị triệt phá. Hiện Cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các hành vi, phân loại đối tượng để xử lý vì có một số đối tượng có con nhỏ dưới 36 tháng, có trường hợp cả hai vợ chồng cùng bị bắt” - Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết.

Đại tá NGuyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc, Thủ trương Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ (bìa phải) có mặt chỉ đạo đánh án tại hiện trường - ảnh CTV P.T

Đại tá Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ (bìa phải), có mặt chỉ đạo đánh án tại hiện trường - ảnh CTV PT

Theo thông tin từ Công an TP Cần Thơ, khoảng 16 giờ 30 phút chiều 9-9, trên 130 cán bộ, chiến sĩ Công an TP Cần Thơ gồm lực lượng của PC45, PK20, PC68 đồng loạt ập vào 15 địa điểm tổ chức ghi số đề trên địa bàn các xã Thạnh Quới, xã Thạnh Tiến và thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ).

Tại hiện trường, lực lượng công an tạm giữ 14 người có hành vi tổ chức ghi số đề, liên quan đến đường dây số đề, trong đó có Đỗ Ngọc Tính (36 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) - Trạm phó Trạm Quản lý bảo trì đường thủy nội địa Thạnh An (Công ty CP Quản lý bảo trì Đường thủy nội địa số 13). 

Tại các địa điểm ghi đề, lực lượng công an thu giữ tang vật gồm gần 600 triệu đồng tiền mặt, 21 điện thoại các loại (có chứa nội dung tin nhắn ghi đề - PV), 60 phơi số đề với tổng số tiền trên phơi 300 triệu đồng…

Lê Thành Phúc (40 tuổi) - cầm đầu đường dây thầu đề - ảnh CTV P.T

Lê Thành Phúc (40 tuổi) - cầm đầu đường dây thầu đề. Ảnh: CTV PT

Tang vật thu giữ khi triệt phá đường dây thầu đề - ảnh CTV P.T

Tang vật thu giữ khi triệt phá đường dây thầu đề. Ảnh: CTV PT

Bước đầu qua khai thác, tất cả đã thừa nhận hành vi tổ chức ghi đề, trong đó Lê Thành Phúc giữ vai trò cầm đầu, những người còn lại là tay em.

Riêng Đỗ Ngọc Tính là trạm phó Trạm Quản lý bảo trì đường thủy nội địa Thạnh An thừa nhận được Phúc trả công 3 triệu đồng/tháng để cộng phơi đề.

Theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh, đường dây thầu đề nói trên hoạt động từ lâu, trong đó chủ yếu tập trung địa bàn huyện Vĩnh Thạnh nên công an thành phố xác lập chuyên án để đấu tranh.

“Nhóm này hoạt động rất tinh vi, kết nối với nhau rất chặt chẽ, phân công cảnh giới và thường xuyên thay đổi số điện thoại… Lực lượng công an phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đồng loạt ra quân cùng một lúc tại các địa điểm mới triệt phá và bắt giữ được các đối tượng” - Đại tá Hạnh nói.

Thượng tá Nguyễn Phú Thương - Phó Trưởng phòng PC45 Công an TP Cần Thơ cũng cho biết: “Đường dây thầu đề ở Vĩnh Thạnh có quy mô, có nhiều chân rết không chỉ ở Cần Thơ mà có quy mô liên tỉnh. Có ngày số tiền phơi hàng trăm triệu đồng… Hiện PC45 trong quá trình mở rộng điều tra và từ 15 điểm chính vừa triệt phá sẽ lần ra có hàng chục các chân rết khác và liên quan đến cả An Giang và Kiên Giang”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.