Bắt ‘trùm’ lừa bán nhà người khác bằng giấy giả

Đồng thời, Công an huyện Bình Chánh đang truy tìm hai người tên Lộc, Hương và điều tra nhóm người chuyên làm giả giấy tờ nhà, đất cho Cung thực hiện ý đồ lừa đảo.

Từ cuối năm 2013, Cung nảy sinh ý định làm giả giấy tờ nhà, đất để đem cầm cố lấy tiền. Dò hỏi trong giới làm giấy tờ giả, Cung đã đưa thông tin cho một đối tượng để làm giả giấy tờ nhà, đất giống y như thật. Sau khi có giấy tờ giả, Cung đã đem đến cầm cho anh Đ. được 30 triệu đồng với lãi suất 3 triệu đồng/tháng.

 
Tăng Ly Cung cùng hồ sơ nhà, đất làm giả để lừa đảo. Ảnh: HT

Do Cung vay tiền của Lộc và Hương (chưa xác định lai lịch) mất khả năng chi trả nên đầu năm 2015, Cung đến gặp Lộc, Hương đề nghị làm giả giấy tờ nhà, đất bán lấy tiền trả nợ. Nghe vậy Lộc, Hương đồng ý với kế hoạch của Cung và Cung đã giao CMND để Lộc làm giả giấy tờ mang tên Cung.

Giữa tháng 4-2015, Lộc gặp và giao cho Cung giấy tờ nhà, đất mang tên nhà 224 Nguyễn Duy, quận 8. Sau đó Cung nhờ người bạn tên A. thuyết phục vợ chồng chị T. (ngụ huyện Bình Chánh) mua căn nhà với giá 300 triệu đồng. Vợ chồng chị T. đồng ý đặt cọc trước 30 triệu đồng, đổi lại Cung giao luôn giấy tờ nhà, đất giả cho vợ chồng chị T.

Ba ngày sau như đã hẹn, Cung đến nhà vợ chồng chị T. lấy thêm 20 triệu đồng tiền cọc. Khi nói chuyện, vợ chồng chị T. hỏi Cung còn căn nhà nào nữa không, Cung thấy “con mồi” dễ bị lừa nên nhanh chóng gật đầu nói có. Sau đó Cung tiếp tục móc nối với Lộc và được Lộc làm một bộ giấy tờ nhà, đất giả ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh do Cung đứng tên chủ sở hữu. Ngay sau đó Cung đem bộ hồ sơ nhà, đất giả đến nhà chị T. thương lượng bán với giá 200 triệu đồng. Tưởng Cung cần tiền bán với giá quá rẻ nên chị T. nhanh chóng giao cho Cung trước 30 triệu đồng để đặt cọc mua nhà. Khi đã lấy được tiền, Cung đem về chia cho Lộc, Hương và tiêu xài hết.

Đến khi vợ chồng chị T. tìm hiểu thì phát hiện hai bộ hồ sơ nhà, đất là hoàn toàn giả mạo nên đến Công an huyện Bình Chánh trình báo. Khi Cung tiếp tục đến nhà nạn nhân định lấy thêm tiền cọc thì bị công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm