Bầy vịt ngàn con chết nghi do đầu độc

Chiều 21-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Ngô Cự Vinh, Trưởng Công an huyện Tây Sơn (Bình Định), cho hay cơ quan này đang điều tra nguyên nhân một đàn vịt bị chết hàng loạt mà người nuôi nghi do bị đầu độc.

Đàn vịt của ông Chín bỗng dưng bị chết hàng loạt. Ảnh: VŨ ĐÌNH

Theo trình bày của ông Nguyễn Chín (45 tuổi, ngụ thôn Thuận Hòa, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn), đàn vịt nuôi của gia đình ông có hơn 1.500 con đang chờ ngày xuất bán.

Do đã có người đặt mua, hẹn ngày bắt nên ông Chín lùa đàn vịt về gần nhà. Sáng 15-5, khi ra thăm đàn vịt, ông Chín bất ngờ thấy vịt bị chết hàng loạt. Qua kiểm tra có đến hơn 1.250 con vịt bị chết chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Ông Chín cho rằng đàn vịt của gia đình ông bị người khác đầu độc bởi trên mặt đống thức ăn đổ sẵn trong trại vịt có chất lạ, nghi là chất độc trong thuốc bảo vệ thực vật.

Sau khi mổ khám những con vịt chết, Trạm Thú y huyện Tây Sơn xác định vịt chết không phải do bệnh, dịch. Kết quả điều tra dịch tễ trong vùng cũng không có dịch bệnh trên gia cầm. Bước đầu, Trạm Thú y huyện Tây Sơn cho rằng nguyên nhân vịt chết do bị ngộ độc.

Cũng theo ông Nguyễn Chín, đàn vịt chết hàng loạt khiến gia đình ông bị thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Hiện những con vịt còn sống cũng không thể bán vì có dấu hiệu bị ngộ độc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.