Bé gái 13 tuổi được giải cứu từ Trung Quốc trở về tố cáo đường dây buôn người

Trước đó, ngày 19-7-2014, Ỏn đến nhà gặp em T và người thân em T gạ gẫm bảo em T nghỉ học thì Ỏn sẽ đưa sang Trung Quốc bán hàng cho một chủ người Tương Dương, lương cao. Nếu cháu T bỏ học đi theo Ỏn, Ỏn sẽ đưa cho gia đình cháu T khoảng 40 triệu đồng.

Ngày 22-7-2014, cháu T tin tưởng nên đã bỏ học đi theo Ỏn. Ỏn đưa cháu T đi thẳng ra Móng Cái (Quảng Ninh). Chị ruột của Ỏn đang ở Trung Quốc đón, Ỏn và cháu T sang Trung Quốc bằng thuyền ở đường tiểu ngạch.

Người chị của Ỏn đã bán cháu T cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá khoảng 140 triệu đồng. Ỏn cầm 42 triệu đồng về Việt Nam rồi đưa cho mẹ của cháu T số tiền 37 triệu đồng.

Gần hai tháng sau cháu T bỏ trốn được khỏi nhà chồng. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã phối hợp kịp thời Văn phòng Phòng chống tội phạm mua bán người của Công an Đông Hưng (Trung Quốc) giải cứu, đưa cháu T về Việt Nam.

Từ lời khai của T, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ỏn rồi chuyển Cơ quan công an tỉnh Nghệ An mở rộng điều tra.

Hiện một số nghi can trong đường buôn người trên đang ở Trung Quốc nên công tác mở rộng điều tra đang gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm