Bé gái 3 tuổi bị bạn gái của bác bắt cóc

Trưa 28/3, độc giả của báo điện tử Dân trí tại Nghi Lộc báo cho PV biết sự việc trên. Ngay sau đó, PV đã có mặt tại xóm 7, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để tìm hiểu sự việc. Tại đây người dân cho biết vừa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em rất táo tợn giữa ban ngày.

Theo người dân thì trước đó vào khoảng 6h30 sáng ngày 28/3, chị Nguyễn Thị Hồng (xóm 7, Nghi Trung) cho con gái là cháu Lê Thị Na Na (SN 2009) đi vệ sinh trước cổng nhà mình. Sau đó, chị vào nhà múc nước và lấy quần áo ra thay cho con thì không còn thấy bé Na Na đâu. Cả gia đình hoảng loạn đổ ra đường tìm nhưng vô ích. Lập tức, gia đình đã báo tin cho cơ quan chức năng.

Anh Lê Tiến Dũng, bố cháu Na Na cho biết: “Lúc đó, gia đình tôi vừa mới ngủ dậy, tất cả đều đang ở trong nhà”.
Theo chị Nguyễn Thị Hồng và gia đình, đối tượng đã bắt cóc cháu Na Na là Nguyễn Thị Huệ (quê quán Ý Yên, Nam Định). Huệ là người quen của anh Lê Viết Duẩn, anh trai của anh Lê Tiến Dũng, đang ở chơi tại nhà anh Duẩn hai ngày nay.
Chị Hồng cho biết Huệ là công nhân ở ngoài Bắc, bạn của anh Duẩn, trước đây đã từng về Nghệ An chơi nên gia đình coi như người nhà. Tối hôm trước Huệ cũng đã dắt bé Na Na ra ngoài đường, khi chị Hồng hỏi thì Huệ nói bế cháu bé đi dạo. Đến sáng nay khi cháu Na Na mất tích thì cũng không thấy Huệ đâu nữa.
  Bé gái 3 tuổi bị bạn gái của bác bắt cóc ảnh 1
Cháu Na Na.
  Bé gái 3 tuổi bị bạn gái của bác bắt cóc ảnh 2
Chị Hồng thẫn thờ vì mất con.

“Cô ta đã bế con tôi ra QL 1A, rồi bắt xe khách tên định chạy về quê. Tuy nhiên do cháu khóc nhiều quá nên đến thị trấn Quán Hành, cô ấy xuống xe và tiếp tục lên một chiếc tắc xi của hãng Mai Linh. Sau đó thì chúng tôi không còn biết cô ta đưa con tôi đi đâu nữa. Lúc 10h sáng nay tôi gọi điện thì nghe cô ta nói nếu muốn trả cháu lại thì bảo bác Duẩn trả hết nợ cho cô ấy. Lúc gọi điện tôi còn nghe tiếng con gái khóc rất to. Sáng nay tôi còn chưa kịp cho con ăn gì...”- chị Hồng lo lắng cho biết.

Theo ông Nguyễn Viết Thắng, Trưởng CA xã Nghi Trung, mặc dù đối tượng Nguyễn Thị Huệ là người lạ và đã về ở tại nhà 2-3 ngày nay nhưng gia đình chị Hồng không báo cho cơ quan chức năng, cũng không đăng ký tạm trú, nên khi sự việc xảy ra, rất khó xử lý.

Ông Thắng cho biết thêm, trước đây anh Lê Viết Duẩn (bác ruột bé Na Na) chuyên môi giới xuất khẩu lao động, việc làm tại thành phố Vinh. Tuy nhiên sau đó có thông tin anh Duẩn vỡ nợ, bị nhiều người đến nhà xiết nợ nên bỏ trốn khỏi địa phương. Anh Lê Viết Duẩn đã có vợ và 1 con nhưng hai người đã bỏ nhau từ lâu. Sau khi bỏ ra Bắc, anh Lê Viết Duẩn gặp và quen Nguyễn Thị Huệ. Sau đó, anh Duẩn dù đã về Nghệ An nhưng vẫn giữ liên lạc với Huệ và nhiều lần Huệ đã về Nghệ An chơi với Duẩn. “Lê Viết Duẩn là đối tượng phức tạp, thường xuyên bỏ đi rồi xuất hiện tại địa phương mà không báo cáo cơ quan chức năng”.

Chiều ngày 28/3, Thượng tá Trần Sỹ Phàng, Trưởng CA huyện Nghi Lộc cho biết cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương tìm kiếm và xác minh thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan để truy bắt đối tượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc này tới độc giả.

Theo Nguyễn Duy (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm