Bé gái 5 tuổi tử vong nghi ăn bả chó mà bọn trộm sử dụng

Chiều 25-5, Đại tá Lê Bá Thanh, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, đã thu giữ mẫu bả chó và gửi đi giám định nhằm phục vụ điều tra cái chết thương tâm của một bé gái 5 tuổi trên địa bàn.

Bả chó gia đình nhặt giao cho công an. Ảnh:CACC

Theo chị Hồng Thị Xuân Thắm, ngụ Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) mẹ của bé Nguyễn Xuân A (sinh năm 2016), khoảng 10 giờ 30 phút ngày 22-5, sau khi đi chợ về chị ra trước nhà tưới hoa trồng ở khoảng đất giáp ranh với nhà hàng xóm.

Thấy mẹ tưới cây, bé đi theo. Trong lúc đang tưới cây, chị nghe tiếng la của con gái nên chị quay lại, phát hiện bé cầm một vật nhỏ gói trong túi ny lon.

Do trước đó đã được nhiều người cho biết hình dáng của bả chó mà bọn trộm thường sử dụng, chị ôm con vào nhà sơ cứu, lấy nước nước súc miệng cho con nhưng chưa được 1 phút, bé co giật.

Gia đình đưa bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận xác định bé ngưng tim, ngưng thở, lưỡi toàn màu đen nghi của bả chó.

Sau hơn 1 giờ ép tim, đặt nội khí quản, súc rửa dạ dày nhưng bệnh nhi không qua khỏi.

Chị Thắm cho biết, bả chó mà bọn trộm ném vào nhử chó nhà hàng xóm có hình dáng như chiếc kẹo mút mà bé Xuân Ái vẫn thường ăn nên hôm đó bé nhầm tưởng là kẹo...

Theo Đại tá Lê Bá Thanh, Cơ quan điều tra Công an Hàm Thuận Bắc đã khám nghiệm hiện trường, đang khẩn trương điều tra vụ việc thương tâm. Ngoài ra tuyên truyền cho các phụ huynh cảnh giác, bởi bả chó có thành phần chủ yếu là các loại chất độc nguy hiểm tác động tới hệ thần kinh và tim mạch của chó.

Trong bả chó có Xyanua và bột Lưu huỳnh, chất độc cực mạnh, chỉ 1 lượng rất nhỏ đã đủ giết chết người. Đặc biệt là hình dáng bả chó giống kẹo mút nên nhiều trẻ nhỏ nhầm, nhặt lên ăn vô cùng nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm