Bé gái 8 tuổi bị bố đánh đập dã man, mẹ xin miễn hình sự

Chiều tối nay (20-5), trao đổi với PLOThượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công huyện Triệu Sơn cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với Lê Đình Hải (35 tuổi, ngụ ở xã Nông Trường, Triệu Sơn, Thanh Hóa) về hành vi xâm phạm sức khoẻ người khác.

Theo đó sự việc xảy ra vào chiều 20-2, Lê Đình Hải cho rằng con gái ruột là Lê Thị Thu Nh. (8 tuổi) học kém hơn anh trai. Sau đó, Hải đã trói hai tay bé gái vào cột nhà và dùng roi tre đánh rất mạnh.

Hậu quả sau trận đòn roi của cha ruột đã khiến cháu NH. bị thương tích nặng trên cơ thể với nhiều vết bầm tím ở mông, mặt và tay. Sau sự việc, người nhà của cháu NH. đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi, nhưng Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương sau sự việc.

Cơ quan điều Công an huyện Triệu Sơn đã tiến hành thực hiện giám định sức khỏe, cháu NH. bị tổn thương sức khỏe 7% sau khi bị chính bố ruột bạo hành. Với mức thương tật này, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị theo yêu cầu của bị hại.  

Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của bé NH. là người mẹ đã có đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hải. Vì thế, Công an Triệu Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông bố nhẫn tâm này.

Theo cơ quan công an cho biết, NH. là con thứ hai của chị Lê Thị Hương và Hải. Sau gần 10 năm chung sống, do hôn nhân không hạnh phúc nên năm 2017 vợ chồng ly dị, bé NH ở với bố ruột và ông bà nội.

Tuy nhiên, do có hành vi ngược đãi con gái nên mới đây, Toà án nhân dân huyện Triệu Sơn quyết định chuyển quyền nuôi con sang cho người mẹ để bé có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm