Bé gái bị bán sang Trung Quốc trở về quê tố cáo 2 kẻ buôn người

Trước đó, đầu năm 2013, Ngọc nói với Oanh nếu tìm được trẻ em gái, phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán thì Ngọc sẽ trả công 60 triệu đồng/người. Từ đó, Oanh nảy sinh ý định lừa bán cháu họ là bé L.Th.M (12 tuổi, trú huyện Tương Dương) – đang làm osin trông con cho Oanh. Sau đó, Oanh gọi cho Ngọc nói “đã tìm được hàng” rồi hẹn Ngọc đến nhà Oanh để xem cháu M.

Oanh lừa cháu M. rằng sẽ đưa M. sang ở và trông con cho chị gái của M. là L.Th.H (nghị bị bán và đã sinh con ở Trung Quốc) và Oanh sẽ cho M. số tiền 30 triệu đồng. 

Ngày 28-2-2013, Oanh bảo chồng là Lữ Văn Tình đưa em họ là M. xuống bến xe Vinh (TP Vinh, Nghệ An) để bàn giao cho Ngọc. Ngọc đưa bé M. ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đưa bé M. sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch và đưa đến nhà phụ nữ tên May ở Trung Quốc. Sau hai tháng nhốt bé M. tại nhà May, Ngọc và May bán bé M. cho một đàn ông mua về làm vợ với giá khoảng 195 triệu đồng. Trong đó, May lấy 45 triệu đồng, Ngọc lấy 150 triệu đồng mang về trả cho Oanh 60 triệu đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân.

Sau hai năm bị bán, ép làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc, bé M. phải sống trong cuộc sống tủi cực đã quyết định trốn khỏi nhà chồng và tìm đường về Việt Nam. Vừa qua, sau khi về đến quê nhà, bé M. đã làm đơn tố cáo Oanh và Ngọc. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé M. rất khó khăn.

Hiện Phòng PC45, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm