Bé trai 4 tuổi tử vong, dân vây Bệnh viện Bình Dương

Sự việc xảy ra vào tối 11-3 tại BV Đa khoa Bình Dương (TP Thủ Dầu Một). Nạn nhân là bé Hoàng Thanh Lộc (bốn tuổi, quê Nghệ An, tạm trú thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Theo người mẹ đứa trẻ xấu số, chị Hồ Thị Nhung, sáng 11-3, trước khi đi làm chị thấy con mệt nên vợ chồng đưa đến BV Đa khoa Châu Thành (thị xã Tân Uyên). Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây qua thăm khám giới thiệu vợ chồng chị đưa con lên tuyến trên có chuyên môn để kiểm tra, chữa trị.

Vợ chồng chị Nhung đau đớn bên thi thể con trai mình. Ảnh: VŨ HỘI

“Sau đó vợ chồng tôi đưa cháu lên BV Đa khoa Bình Dương. Tại bệnh viện, bác sĩ tiến hành thăm khám, đi xét nghiệm rồi cho biết cháu bị bệnh đường ruột nên phải nhập viện hai, ba ngày mà không được về liền. Lúc này là gần 14 giờ, cháu vẫn rất tỉnh táo, nói chuyện bình thường. Tuy nhiên hơn một giờ sau thấy cháu mệt hơn thì bác sĩ ở đây mới nói cho chuyển viện và vợ chồng tôi cũng đồng ý” - chị Nhung kể lại.

Lúc này bác sĩ yêu cầu vợ chồng chị Nhung ra ngoài để chuẩn bị bình thở cho cháu Lộc đưa lên xe cứu thương chuyển viện. Một lúc sau vợ chồng chị Nhung quay lại chỗ con thì thấy cháu đã bất tỉnh. Vợ chồng chị lo quá nên hối thúc bác sĩ cho chuyển viện gấp nhưng bác sĩ nói vẫn đang làm thủ tục, phải chờ.

Trong đêm hàng trăm người vây quanh khu vực khoa Nhi của bệnh viện. Ảnh: VŨ HỘI

“Đến 17 giờ cùng ngày, bác sĩ báo có xe cứu thương của bệnh viện rồi nhưng phải chờ vì xe đi từ ngã tư Bình Phước (TP.HCM, cách bệnh viện khoảng 35 km) về chứ giờ bệnh viện không có xe. Vợ chồng tôi nói hay thuê xe ngoài thì người ta nói xe ngoài không có máy móc, không có y tá đi theo...” - mẹ đứa trẻ xấu số nghẹn ngào kể lại.

Đến 18 giờ, bác sĩ bệnh viện báo với gia đình là cháu đã chết và cho biết “cháu bị bệnh tim”. “Con tôi từ bé đến giờ khám sức khỏe nhiều chỗ, gia đình cũng chưa bao giờ có tiền sử về bệnh tim, vậy mà bác sĩ lại nói cháu bị bệnh tim. Họ đã tắc trách làm con tôi chết mà nói vậy...” - chị Nhung bức xúc.  

Vì quá bức xúc với cái chết của bé trai, hàng trăm người thân của bệnh nhân đã kéo đến khu vực khoa Nhi của bệnh viện yêu cầu cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân. Cơ quan công an cũng được huy động đến hiện trường để ổn định tình hình an ninh trật tự.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng chuyên môn thực hiện khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Để nắm thêm thông tin, PV đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo bệnh viện nhưng bất thành. 

Đến sáng 12-3, trao đổi qua điện thoại, BS Văn Quang Tân, Giám đốc BV Đa khoa Bình Dương, nói: "Tôi mới nghe anh em báo lại. Qua tuần chúng tôi sẽ họp chuyên môn, êkíp bác sĩ và chờ kết luận khám nghiệm pháp y mới biết chính xác nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm