Bé trai bị bỏ rơi ở quán bún đã được cha mẹ đến đón về

Chiều 13-6, liên quan đến vụ việc bé trai ba tuổi bị bỏ rơi ở quán bún vừa qua, thông tin từ Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) 3 Hà Nội cho biết cháu đã được gia đình đến đón về.

Trước đó, vào chiều 11-6, Trung tâm Công tác xã hội (Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội) đã bàn giao cháu LĐM (ba tuổi) cho Trung tâm BTXH 3 để chăm sóc cháu. Đến sáng nay (13-6), cha mẹ cháu cùng những người thân trong gia đình đã đến làm thủ tục đón nhận cháu về.

Cháu M. trong vòng tay của mẹ. Ảnh: Otofun

Được biết cha mẹ của cháu M. đã ly hôn. Sau khi ly hôn, mỗi người nhận nuôi một con. Tuy nhiên do hoàn cảnh quá khó khăn, chị vợ đã nhờ một người chạy xe ôm chở cháu bé đến quán bún rồi bỏ lại.

Khi đến nhận lại con, chị đã rất ân hận về hành động của mình, phía gia đình cũng hứa sẽ có trách nhiệm hơn trong việc nuôi dạy cháu sau này.

Về phía cháu M., cháu đã vô cùng vui mừng khi được gặp lại cha mẹ của mình.

Như đã thông tin, hơn 9 giờ sáng 11-6, người dân phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đưa một cháu bé hai tuổi lên công an phường trình báo. Theo thông tin người dân cung cấp, cháu bé này bị bỏ lại ở một quán bún phở.

Tại thời điểm kiểm tra, trong túi cháu bé có 200.000 đồng cùng một lá thư do người thân để lại. Nội dung bức thư viết lý do bỏ cháu ở lại là vì cha bị nghiện, đi tù, bản thân người mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ cộng đồng.

Lãnh đạo Công an phường Chương Dương cho biết ngay trong ngày, phường đã đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe. Sau đó bàn giao cháu cho trung tâm BTXH để sau này người thân muốn quay lại tìm con thì có cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm