Bị bắn hai phát đạn, chủ tiệm gạo vẫn tay không chống trả 3 tên cướp có súng

chu-tiem-gao-4578-1407836721.jpg

Anh Mai Văn Hiệu bên chiếc áo thấm đẫm máu hôm bị bọn cướp bắn. Ảnh:Hoàng Trường

Đã 10 ngày trôi qua nhưng người dân ở khu vực xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vẫn còn bàn tán xôn xao về ông chủ tiệm gạo Mai Văn Hiệu (37 tuổi) dù không mảnh sắt trong tay vẫn dũng cảm chống trả quyết liệt 3 tên cướp có súng. Nhóm cướp Nguyễn Dương Dũng (22 tuổi, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Đức Tân (18 tuổi, ngụ TP HCM) và Đặng Thành Công (19 tuổi, ngụ Sóc Trăng) vừa bị Công an huyện Trảng Bom khởi tố về hành vi Cướp tài sản.

Dáng nhỏ thó, chân vẫn còn khập khiễng, anh Hiệu cười nhưng thừa nhận đến bây giờ vẫn còn bàng hoàng khi nhớ đến giây phút đối đầu với 3 thanh niên hung tợn. 

Lúc đó khoảng 18h ngày 29/7, trời mưa lâm râm và chập choạng tối nên rất ít người qua lại khu vực trước cửa tiệm. Bỗng có ba thanh niên cầm 3 súng ngắn xông vào. Một tên chĩa súng vào anh Hiệu hô to: "Có tiền đưa đây". Tưởng ai đó đùa nên anh vui vẻ đáp lại: "Không có, tiền đâu mà đưa cho mày". Chưa dứt lời, một tiếng nổ vang lên chói tai, anh Hiệu thấy đau thắt vùng ngực. Nhìn máu chảy đầm đìa ướt áo, chủ tiệm gạo hoảng hốt rút cọc khoảng một triệu đồng bán được hôm đó, đưa nhanh cho chúng.

"Còn nữa không, đưa đây", một tên tiếp tục nói. Anh Hiệu lập cập: "Hết rồi các chú ạ". Một tên đứng sau đồng bọn giơ súng bắn thêm một phát vào ngực trái của anh Hiệu, uy hiếp: "Đưa giấy tờ xe đây". Thấy gia chủ chần chừ, bọn chúng đẩy anh Hiệu vào trong. Tên cướp còn lại nổ thêm phát súng nữa nhưng viên đạn bi chỉ trượt trên đầu nạn nhân.

Cửa hàng gạo của anh Hiệu bị nhóm cướp dùng súng 'hỏi thăm'. Ảnh: Hoàng Trường

Cửa hàng gạo của anh Hiệubị nhóm cướp dùng súng xông vào. Ảnh:Hoàng Trường

"Nghĩ sẽ bị bọn chúng thủ tiêu, bản năng sống trỗi dậy, tôi liều mình đẩy 3 tên ngã nhào xuống nền nhà rồi lao ra cửa hô 'cướp cướp'. Cả ba ngay sau đó vùng dậy bỏ chạy, tôi kịp đá ngã một tên ngay trước hẻm", anh Hiệu cho biết. Dù máu ra ướt đẫm áo, hơi choáng nhưng anh vẫn rượt theo. Một tên chạy chậm lại, giương súng về phía anh, đe dọa: "Khẩu súng này là đạn thật đấy, tao bắn mày chết bây giờ".

Nghe tiếng kêu cứu của hàng xóm, anh Vũ Đình Hậu liền nổ xe máy chạy đến chở anh Hiệu truy đuổi theo nhóm cướp. Khi đến một bụi rậm bên đường, hai tên chui vào bên trong lẩn trốn, tên còn lại bỏ chạy ra đường quốc lộ.

Sợ bọn cướp tiếp tục nã đạn bắn, hai anh cùng ném đá, gạch vào nơi chúng trốn. Bất ngờ một tên lao ra, chạy tiếp về hướng quốc lộ nhằm tìm đường thoát thân. Anh Hậu ở lại canh tên còn lại, còn anh Hiệu đuổi bộ một đoạn thì đuối sức nên mượn xe máy của người dân tiếp tục truy đuổi.

Chạy khoảng 500 m thì bắt kịp, anh Hiệu tông thẳng xe vào kẻ này khiến cả hai ngã nhào, súng của tên cướp văng ra đường. Mang thêm thương tích sau cú ngã nhưng chủ tiệm gạo vẫn lao vào giằng co và hô hào người dân bắt gọn kẻ này "hàng nóng" giao công an.

Tại khu vực bụi rậm nơi anh Hậu ngồi canh bắt tên cướp lúc này đã có khoảng 20 người dân hỗ trợ. Tuy nhiên, không ai dám tiếp cận vì hắn nổ súng.

Trên đường đi làm về, anh Phan Hoàng Bình (26 tuổi), Phó bí thư Xã đoàn Hố Nai 3 thấy sự việc vào xem thì nhận ra tên cướp là người quen trong xóm. Nhận ra anh, nam thanh niên trong bụi rậm nói vọng ra: "Anh Bình, anh Bình có nhớ em không, em hay chơi tiệm nét của anh nè". Sau một lúc nghe anh này khuyên giải, hắn giao nộp súng và chịu bắt giữ. 

Tên cướp còn lại khi chạy ra đường cũng bị lực lượng công an xã Hố Nai 3 đang đi tuần tra bắt giữ. Ngoài 3 khẩu súng bắn đạn bi, nhóm cướp còn giấu 3 con dao trong người.

"Lúc bị bắn hai phát vào ngực tôi rất sợ. Nhưng tôi nghĩ nếu thoát ra được bên ngoài sẽ có người hỗ trợ nên quyết chống trả. Bọn này ghê gớm quá, nếu không bị bắt chắc chắn còn có nhiều người là nạn nhân của chúng", chủ tiệm gạo nói.

3 khẩu súng ngắn cùng những tang vật liên quan của nhóm cướp bị thu giữ. Ảnh: Hoàng Trường

3 khẩu súng ngắn cùng những tang vật liên quan của nhóm cướp bị thu giữ. Ảnh:Hoàng Trường

Với thành tích xuất sắc giúp công an bắt 3 tên cướp có súng, anh Hiệu cùng 5 người dân đã được UBND xã Hố Nai 3 khen thưởng. "Hành động truy bắt cướp có súng của anh Hiệu rất dũng cảm, thể hiện tinh thần nâng cao cảnh giác, phòng chống tội phạm, rất cần nhân rộng trong dân cư", ông Triệu Xuân Quỳnh, Trưởng công an xã Hố Nai 3 cho biết.  

Hiện, công an huyện Trảng Bom đề nghị công an tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho chủ tiệm gạo cùng 3 người khác.

Theo Hoàng Trường (VNexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm