Bị bắn tốc độ, tài xế quay clip tạo sức ép với CSGT

Ngày 6-5, Cục CSGT (C67, Bộ Công an) cho biết Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với tài xế V.T.S (23 tuổi, trú tại TP Vinh, Nghệ An) về lỗi điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ cho phép.

Tài xế S. bị bắn tốc độ vượt mực cho phép là 114/80 km/h

Theo đó, vào chiều 2-5, khi lực lượng CSGT Quảng Bình tiến hành kiểm tra đo tốc độ xe trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy đã phát hiện xe ô tô mang BKS 37A -187.32, lưu thông hướng Nam - Bắc, chạy tốc độ 114 km/h, vượt ngưỡng cho phép tới 34km/h.

Sau đó, cán bộ đo tốc độ đã báo cho tổ tuần tra kiểm soát đang làm nhiệm vụ ở địa phận xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch dừng phương tiện để xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, khi tổ công tác dừng xe, tài xế ô tô không chịu xuất trình các giấy tờ theo quy định. Người này cho rằng mình không vi phạm và yêu cầu tổ tuần tra phải cung cấp hình ảnh vi phạm và kế hoạch tuần tra.

Dù được CSGT giải thích lỗi vi phạm và quy định của pháp luật về việc cung cấp hình ảnh vi phạm, đồng thời nhiều lần yêu cầu chấp hành nhưng tài xế S. vẫn một mực không hợp tác.

Trong lúc tranh cãi với lực lượng CSGT, tài xế này dùng điện thoại quay lại quá trình làm việc để gây sức ép. Chỉ đến khi tổ tuần tra làm thủ tục tạm giữ phương tiện và có công an địa phương tới thì tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ.

Người này đã bị lập biên bản xử lý vi phạm về lỗi chạy quá tốc độ cho phép (114/80 km/h).

Theo C67, sau khi quay clip, tài xế S. đã đăng tải lên mạng xã hội kèm theo những thông tin chưa chính xác, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT. Hiện CSGT Quảng Bình đang tiếp tục xem xét và xử lý các hành vi vi phạm của tài xế này theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm