Bị bắt sau 28 năm trốn truy nã

Theo hồ sơ, đầu những năm 1980, Chừng được bầu làm trưởng ban Tài chính Hợp tác xã Thủy Cầm Bình (khi đó là huyện Cẩm Bình, nay là huyện Cẩm Giàng). Trong thời gian này, Chừng cùng lãnh đạo Hợp tác xã Thủy Cẩm Bình vay 100 tấn thóc giống của Cục Dự trữ Quốc gia có thời hạn ba năm. Tuy nhiên, hợp tác xã này đã không hoàn trả lại số thóc đã vay. Quá trình điều tra Công an huyện Cẩm Bình xác định, Chừng đã cùng ban lãnh đạo Hợp tác xã Thủy Cẩm Bình, sau khi vay được số thóc giống trên đã không phân bổ cho bà con xã viên mà cho các hợp tác xã khác vay lại với mục đích để kiếm lời bất chính.

Đối tượng Chừng

Chừng bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 1989, Chừng bị tuyên phạt bảy năm tù giam. Tuy nhiên, trong thời gian được tại ngoại, chờ xét xử phúc thẩm, Chừng đã cùng vợ và ba con trốn vào thôn Văn Thủy 2 (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) sinh sống cho đến ngày bị bắt.

Khoảng 8 giờ sáng 2-3, các trinh sát thuộc Phòng PC52 - Công an tỉnh Khánh Hòa ập vào quán cà phê trên đường Sinh Trung (phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) bắt giữ Lê Hoài Tâm (43 tuổi, quê thôn Xuân Trung, xã Xuân Sơn, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Tâm bị bắt theo lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Đối tượng Tâm

 Tháng 2-2014, sau khi đang nhậu tại nhà hàng xóm tên Định thì Tâm và người này lời qua tiếng lại dẫn đên việc Tâm dùng rựa chém Định gây thương tích 36%. Ngay sau khi gây án, Tâm đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 27-6-2014, Tâm bị Công an huyện Vạn Ninh ra quyết định truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm