Bị bỏng nặng do nổ bình gas khi nấu ăn

Bệnh nhân thứ nhất là chị Phạm Thị Thanh Hải (26 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) được Bệnh viện đa khoa Trảng Bom chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất ngày 7-7. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, trong lúc đang nấu ăn thì bình gas lớn hết gas nên chị Hải đã chuyển sang nấu ăn bằng bếp gas mini (bếp này lâu ngày không dùng) thì bất ngờ bếp gas phát nổ khiến cả cơ thể chị Hải bốc cháy. Ngay sau đó chị Hải được người nhà múc nước dội vào người để dập lửa và đưa chị vào Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom để cấp cứu. Do vết bỏng nặng nên chị được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.Chị Hải bị bỏng toàn thân vùng cổ, ngực, lưng, toàn bộ 2 tay; tổng diện tích chiếm 30% cơ thể, bỏng độ 2 – 3.

Một bệnh nhân đang điều trị bỏng tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất do nổ bình gas lúc nấu ăn

Trường hợp thứ hai là chị Vũ Thị Thúy Vy (27 tuổi, ngụ tại ấp Hòa Bình, xã Túc Trưng, huyện Định Quán, Đồng Nai) được Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất ngày 11-7. Trong lúc đang nấu ăn, bình gas đặt ở bếp bị rò rỉ khí gas và bén lửa phát nổ, lửa bốc lên làm cả cơ thể chị Vy cũng bốc cháy. Ngay lập tức người nhà đã dùng nước để dập lửa cho chị và chị được ngay đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cấp cứu. Sau đó, chị Vy được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.Chị Vy bị bỏng vùng mặt, toàn bộ 2 tay và đùi, cẳng bàn chân hai bên; tổng diện tích chiếm 60% cơ thể, bỏng độ 2.

Hiện cả hai bệnh nhân đã được điều trị tích cực và sức khỏe đang hồi phục tốt. Được biết tính từ đầu năm 2015 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vừa tiếp nhận cấp cứu năm trường hợp bệnh nhân bị bỏng nặng do nổ bình gas khi đang nấu ăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm