Bị đánh chết do mâu thuẫn mời rượu không uống

Ngày 18-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Văn Nam tám năm tù, Nguyễn Văn Toàn bốn năm tù, Nguyễn Tất Linh ba năm tù treo về tội giết người và Phan Hữu Quỳnh chín tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Nam và Toàn (cùng 26 tuổi), Linh (27 tuổi) cùng trú xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Quỳnh (24 tuổi) trú xóm 20, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn.

Bốn bị cáo đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ, khoảng 11 giờ trưa 31-1, Nam cùng một số thanh niên đi dự đám cưới ở nhà anh Dương Đình Thành (ở xóm 19, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn). Tại đám cưới, Quỳnh có nói với anh Lê Văn Lộc (trú xã Nam Lĩnh) là: "Anh vào bàn tiệc uống với em chén rượu đã". Anh Lộc trả lời: "Tao mệt, tao không uống". Quỳnh nói: "Anh không uống thì tí nữa không có về". Anh Lộc trả lời tiếp: "Tao không uống thì mày làm gì được tao". Hai người tiếp tục to tiếng cãi nhau, mọi người phải can ngăn.

Mọi người kéo Quỳnh đi ra đường, Quỳnh lấy xe máy đi về nhà trước. Sau đó, Quỳnh và anh Phan Hữu Quân (anh trai của Quỳnh) đi ra ngã ba đường đối diện cây xăng Kim Liên (huyện Nam Đàn) cầm đá đứng đợi đánh Lộc. Đến 13 giờ 30 cùng ngày, anh Lộc được một người bạn chở về, đi đến ngã ba thấy anh em nhà Quỳnh đang cầm đá đứng chặn đường. Thấy vậy, người bạn chở anh Lộc chạy đi, còn Toàn, Nam, Linh cùng một số người bạn đi sau dừng xe lại.

Nam và Linh thấy Quỳnh và anh Quân cầm gạch đá chặn đường nên cũng xuống xe lấy gạch, đá để chống trả. Thấy nhóm thanh niên phía Nam và Toàn đông người nên Quỳnh bỏ chạy, Nam và Linh đuổi theo. Toàn và anh Quân xông vào đánh nhau. 10 phút sau, không đuổi được Quỳnh, Nam và Linh quay lại hỗ trợ Toàn cùng đánh anh Quân. Nam dùng gậy đánh một phát vào đầu anh Quân khiến anh ngã xuống đường. Chưa dừng lại ở đó, Toàn và Linh dùng chân đá vào đầu, người của anh Quân. Sau đó cả Nam, Toàn, Linh nhảy lên xe máy chạy về nhà. Còn anh Quân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Khi biết anh Quân chết, Nam đến công an đầu thú, còn Toàn và Linh bị bắt sau đó.

Thời gian qua, Nam đã đền bù 40 triệu đồng, Linh và Toàn đền bù mỗi người 15 triệu đồng cho gia đình anh Quân. Do vậy, phía gia đình anh Quân không yêu cầu bồi thường thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm