Bị hàng chục côn đồ tấn công, hai trung úy công an thương vong

Sáng 22-10, nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM cho biết Trung úy Nay Plong (30 tuổi), cán bộ Đội Điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện Krông Pa (Gia Lai), đã tử vong trên đường đi làm nhiệm vụ. Trong khi đó, đồng đội cùng đơn vị với Trung úy Nay Plong là Trung úy Nguyễn Thành Trung (28 tuổi) đang cấp cứu tại BV Đa khoa Phú Yên trong tình trạng đa chấn thương.

Trung úy Nguyễn Thành Trung bị đa chấn thương, dập lá lách, đang cấp cứu tại BV  Đa khoa Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC 

Theo lời kể của Trung úy Trung, tối 21-10, Trung úy Nay Plong và Trung úy Trung đi làm nhiệm vụ tại xã Ia Uar, huyện Krông Pa. Lúc 22 giờ 15 cùng ngày, trên đường trở về trên quốc lộ 25 đoạn qua xã Chưr Căm, huyện Krông Pa, bất ngờ có một nhóm thanh niên gần 20 người trên dưới 20 tuổi đứng dàn ngang hai bên đường, hung hãn tấn công hai cán bộ công an.

“Tôi đang điều khiển xe máy chở anh Nay Plong ngồi phía sau thì những thanh niên này đứng hai bên đường dùng cây gậy, đá và những hung khí khác liên tiếp ném vào chúng tôi. Anh Nay Plong ngã xuống đường, gục tại chỗ. Tôi cố gắng điều khiển xe chạy thêm khoảng 100 m, vượt qua đám thanh niên thì cũng té xuống đường vì bị thương. Tôi nằm một chỗ vì quá đau. Lát sau, tôi gọi điện thoại về báo cho đơn vị. Đám thanh niên đó bỏ chạy lúc nào tôi cũng không biết" - Trung úy Trung cho hay.

Sau đó, Công an huyện Krông Pa đến hiện trường đưa Trung úy Trung đi cấp cứu. Theo BV Đa khoa Phú Yên, Trung úy Trung nhập viện cấp cứu lúc 2 giờ 45 ngày 22-10 trong tình trạng đa chấn thương, bị dập lá lách. 

Trong khi đó, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết Trung úy Nay Plong bị tử vong do vỡ sọ não. Các cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ việc; đồng thời truy tìm nhóm côn đồ gây án. 

Cũng theo nguồn tin trên, nhiều khả năng thời điểm hai trung úy công an trên đi đường qua khu vực đang có hai nhóm thanh niên địa phương đánh nhau. Thấy hai người này, nhóm thanh niên đã lao vào ném đá, đuổi đánh. Đoạn đường xảy ra vụ việc cũng là khu vực thường xảy ra các vụ đánh nhau giữa các nhóm thanh niên địa phương, ném đá người đi đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm