Bị mất laptop khi rủ bạn gái quen trên mạng về nhà

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Hồ Thị Thu Hằng (31 tuổi, trú tại Thái Nguyên) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Cách đây hơn một tuần, Công an phường Mỹ Đình 1 nhận được trình báo của anh SK. Ali (quốc tịch Ấn Độ) về việc bị người bạn gái quen qua mạng xã hội lấy trộm chiếc máy tính xách tay.

Theo trình báo, anh SK. Ali và Hồ Thị Thu Hằng làm quen qua ứng dụng hẹn hò Tinder. Tối 3-10, anh rủ Hằng đến nhà uống rượu.

Hồ Thị Thu Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Sau khi ăn uống xong, hai người nằm ngủ. Đến sáng 4-10, khi tỉnh dậy, anh không thấy Hằng đâu, chiếc máy tính xách tay để trên bàn cũng “không cánh mà bay”.

Vào cuộc điều tra, công an nhanh chóng phát hiện và thu giữ chiếc laptop của anh SK. Ali tại một cửa hàng sửa chữa máy tính, đồng thời xác định thủ phạm lấy trộm chiếc máy tính là Hồ Thị Thu Hằng.

Tại cơ quan công an, Hằng đã thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc máy tính của anh SK. Ali.

Theo lời Hằng, rạng sáng 4-10, khi tỉnh dậy và nhìn thấy chiếc laptop màu xám của anh SK. Ali để trên bàn, Hằng nảy sinh ý định trộm cắp.

Thấy nạn nhân ngủ say, Hằng lấy chiếc laptop và bộ sạc pin rồi lẻn ra ngoài bắt xe về. Sau khi về nhà Hằng chặn tài khoản Zalo của anh này để tránh bị phát hiện.

Tiếp đó, Hằng mang chiếc laptop trộm cắp được đến cửa hàng sửa chữa máy tính chạy lại phần mềm, phá mật khẩu rồi mang bán. Định giá sơ bộ, chiếc laptop cùng bộ sạc trị giá 26 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm