Bị phạt 200.000 đồng vì... sàm sỡ đồng nghiệp

Chiều 24-7, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Trần Minh Chữ, Phó trưởng Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với ông N.B.Tr. (39 tuổi, trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị) vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác theo điểm a của khoản 1 Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Trước đó chị NTLA (làm chuyên viên Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Triệu Phong) có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo ông Tr. (làm chung cơ quan) giở trò bậy bạ với mình. Theo chị A., sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 ngày 21-6, khi chị đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở Phòng Tài chính-Kế hoạch thì ông Tr. từ phòng bên bất ngờ bước vào, khóa cửa. Khi bị chị A. chống cự quyết liệt thì ông Tr. đã cắn, bóp cổ, cào cấu và bịt miệng không cho chị A. la lên. Hơn năm phút thì chị A. vùng thoát ra được và chạy ra khỏi phòng.

Sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Tr. dùng sức mạnh ôm, giữ chị A. Sau đó, ông Tr. hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng “nhạy cảm”. Nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ. Do đó, hành vi của ông Triệu không đủ yếu tối cấu thành tội hiếp dâm.

"Đối với những hành vi của anh Tr. là chưa đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm theo quy định điều 141 của BLHS 2015 nên chúng tôi không ra quyết định khởi tố" - ông Chữ nói.

Trao đổi với PV, bà A. cho biết không đồng tình với quyết định xử phạt hành chính đối ông Triệu của cơ quan công an. "Sau sự việc xảy ra khiến tinh thần tôi bị ám ảnh và không làm chủ được cảm xúc, tôi hay rơi vào tình trạng không thể vượt qua được" - chị A. nói.

"Hiện nay tôi đang chờ xem kết quả của UBND huyện xử lý vụ việc như thế nào. Nếu xử lý không đến nơi đến chốn thì trong vòng 15 ngày tôi sẽ gửi đơn khiếu nại theo đúng trình tự của pháp luật" - bà A. nói.

Được biết Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Tr. cho đơn vị nơi ông công tác và UBND huyện Triệu Phong để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ việc; Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Triệu Phong đã tiến hành đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Tr. để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm