Bí thư thị trấn Chư Sê bị kỷ luật cảnh cáo

Ngày 5-1, Văn phòng UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết, đã thi hành quyết định kỷ luật Cảnh cáo ông Bùi Sĩ Nguyên, nguyên Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chư Sê, đang là Bí thư thị trấn Chư Sê cùng hai cán bộ khác do vi phạm luật Phòng chống tham nhũng.

Phòng GDĐT huyện Chư Sê nơi ông Nguyên từng công tác để xảy ra sai phạm

Ngoài ông Nguyên thì bà Nguyễn Thị Hồng Thuận, chuyên viên Phòng Lao động - Thương binh Xã hội huyện Chư Sê (nguyên Kế toán Phòng GDĐT) cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, UBND huyện Chư Sê phát hiện Phòng GDĐT sai phạm 340 triệu đồng do đã lập thủ tục, duyệt chi chứng từ chế độ khen thưởng, tiếp khách với tổng số tiền là hơn 233 triệu đồng, trong đó có 84,4 triệu đồng là chứng từ khống.

Phòng Giáo dục Chư Sê cũng thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều công trình xây dựng tại các trường thi công thiếu khối lượng, sai thiết kế với sai phạm hơn 106 triệu đồng. Trong công tác luân chuyển, bổ nhiệm, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất... Trưởng phòng GDĐT Bùi Sĩ Nguyên tự quyết định mà không bàn bạc, họp tập thể để lấy ý kiến.

Trong diễn biến liên quan, UBND huyện Chư Sê cũng đã kỷ luật Giáng chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê) đối với bà Lưu Thị Lý xuống Phó Hiệu trưởng, chờ điều chuyển công tác sang trường mới.

Bà Lý là đã buông lỏng quản lý, để kế toán chuyển trái phép hơn 250 triệu đồng tiền ngân sách vào tài khoản riêng để sử dụng cho mục đích cá nhân; không chỉ đạo cấp chế độ phụ cấp thu hút, tiền ưu đãi 50% cho giáo viên.

Liên quan đến sai phạm này, Kế toán trường Tiểu học Lê Văn Tám là bà Siu Huyn đã bị khởi tố do chiếm dụng ngân sách Nhà nước. 

Cụ thể, ông Nguyên, bà Thuận bị kỷ luật vì "Vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức nhưng đã thành khẩn kiểm điểm trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm