Bị trộm cướp trên đường là phải la to!

Vào chiều tối 1-6, Lê Văn Hồ khi đang di chuyển trên đường thì gặp chị Hoàng Thu N. (quận 7) đang ngồi trên xe máy trên đường Vĩnh Khánh (quận 4). Túi quần trái của chị N. có một chiếc di động hiệu Xiaomi, một  phần chiếc điện thoại bị lòi ra ngoài túi quần.

Phát hiện điều này, Hồ nảy sinh lòng tham, ý định chiếm đoạt. Hồ điều khiển xe theo hướng cùng chiều, áp sát, lén lút dùng tay phải lấy trộm chiếc điện thoại trên.

Bị chị N. phát hiện, Hồ tăng ga bỏ chạy. Quyết không bỏ cuộc, chị N. đuổi theo, tri hô lớn nhờ người dân xung quanh và người đi đường giúp đỡ.

Lúc này, hai chiến sĩ (Phòng PK20 Công an TP.HCM) là Phạm Quang Trung và Lê Châu Tấn nghe tiếng tri hô đã cùng người dân đuổi theo, bắt giữ Hồ cùng tang vật. Sau đó, hai chiến sĩ đã giao Hồ cho Công an phường 10, quận 4 lập hồ sơ phạm tội quả tang.

Ngày 6-6, Công an quận 4 đã chính thức hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án.

Nhiều người trên đường bị trộm cướp, vì sợ hoặc bất ngờ nên đơ người ra để chúng tẩu thoát thậm chí chấp nhận ngậm bồ hòn làm ngọt "của đi thay người". Một trong những kinh nghiệm rất đơn giản với hy vọng lấy lại được tài sản của mình là phải hô to: “Cướp! Cướp!” để được công an tuần tra và người đi đường và giúp đỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm