Bị từ hôn, nam thanh niên đâm chết bố vợ hụt

Mấy ngày qua, dư luận xã Tiến Thành (Yên Thành, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng xảy ra trong đêm ngày 2/3. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Oanh (trú tại xóm 8, xã Tiến Thành). Kẻ thủ ác không phải ai xa lạ mà chính là Lê Văn Lưu (SN 1983, trú tại xã Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) - người đã suýt trở thành con rể của ông Oanh.

Bị từ hôn, nam thanh niên đâm chết bố vợ hụt ảnh 1

Lê Văn Lưu tại phòng tạm giữ Công an huyện Yên Thành

Ngồi bất động trước sân, ông Nguyễn Văn Dụng (81 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đau đớn của người con trai: “Đau xót quá, chỉ vì không cho thằng Lưu lấy con gái mà con trai tôi phải chết tức tưởi dưới lưỡi dao của thằng cháu rể hụt. Mà có phải bỗng nhiên nhà tôi hối hôn đâu, cũng tại thằng Lưu là đứa không ra gì, chơi bời, lêu lổng, còn mang cả xe ô tô anh vợ tương lai đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài”.

Sau thời gian làm ăn ở Lào, ông Oanh đưa cậu con trai cả Nguyễn Văn Linh đi cùng mình. Tại đây, Linh quen và trở nên thân thiết với Lê Văn Lưu. Một lần về nhà, Linh đưa Lưu về chơi cùng. Tại đây, Lưu đã gặp cô em gái của Lưu là Nguyễn Thị Q. (SN 1995). Thấy Q. xinh xắn, dễ thương, Lưu tìm cách tán tỉnh.

Bị từ hôn, nam thanh niên đâm chết bố vợ hụt ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Dụng vẫn chưa hết bàng hoàng vì cái chết đột ngột của con trai

Ban đầu, Q. cũng không có cảm tình nhiều với người bạn của anh trai nhưng cô bé mới lớn sớm ngã gục trước những lời tán tỉnh đường mật của gã trai sành đời. Biết chuyện, gia đình ông Oanh phản đối kịch liệt nhưng càng cấm đoán, đôi trẻ lại lao vào nhau.

Khi biết Lưu tán tỉnh Q. cả gia đình ông Oanh đều không ai đồng ý bởi Lưu sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc, bố mẹ Lưu đã chia tay nhau. Lưu không học hành tới nơi tới chốn, lưu lạc khắp nơi rồi dạt sang Lào làm ăn. Trước đó, Lưu cũng đã từng yêu một người, đi hỏi vợ nhưng không thành.

“Ở bên Lào, Lưu cũng không chí thú làm ăn. Q. thì còn quá trẻ, chưa có công ăn việc làm gì. Sợ Q. lấy Lưu sẽ khổ nên mọi người cấm cản. Có lần Lưu tới nhà, chắp tay xin vợ chồng anh Oanh cho lấy Q. và hứa sẽ tu tỉnh làm ăn, nuôi vợ con. Trước sự quyết tâm của hai đứa và tin tưởng Lưu sẽ thay đổi, cuối cùng anh chị ấy cũng đồng ý”, anh Nguyễn Văn Thọ - em vợ nạn nhân cho biết.

Ngày mùng 6 Tết năm ngoái, gia đình Lưu mang trầu cau tới dạm hỏi Q. Hai gia đình thống nhất đến nhày 16/10 âm lịch sẽ tiến hành lễ cưới cho cả hai. Thế nhưng ăn hỏi vừa được một ngày thì Lưu uống rượu say, tới nhà ông Oanh quậy, đập phá đồ đạc trong nhà.
Giận tím mặt, ông Oanh không cho Lưu lấy con gái mình nữa. Thế nhưng cậu con rể tương lai lại xuống nước năn nỉ đủ điều, xiêu lòng, ông Oanh, bà Phương lại bỏ qua, vẫn cho Lưu và Q. tiếp tục qua lại.

Bị từ hôn, nam thanh niên đâm chết bố vợ hụt ảnh 3

Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Oanh, nơi xảy ra vụ án mạng

Sau thời gian làm ăn ở Lào, tích trữ được số vốn kha khá, ông Oanh quyết định mua một chiếc ô tô 7 chỗ cho cậu con trai làm ăn. Ngày 9/10/2012 (âm lịch), tức chỉ cách ngày cưới đúng một tuần, Lê Văn Lưu đã mượn ô tô của anh vợ tương lai và mang đi cầm đồ. Số tiền cầm cố ô tô, một phần Lưu mang đi trả nợ, phần còn lại dùng để ăn nhậu. Ông Oanh phải vay mượn tiền để chuộc xe về.

Đến nước này, gia đình Q. quyết định đoạn tuyệt với chàng rể tương lai và cấm Lưu đến nhà. Bản thân Q. cũng không còn tin tưởng vào người yêu nữa nên quyết định nói lời chia tay để đi nước ngoài làm ăn. Nghe thấy thế, Lưu trở mặt “Em mà bỏ anh rồi đi nước ngoài, anh sẽ giết bố em ngay tại nhà”.

Nói vậy nhưng Q. không đi nước ngoài mà vẫn ở nhà. Còn ông Oanh, đề phòng chàng rể hụt làm hại, ông cũng không dám đi đâu xa, tối đến đóng cửa ngồi trong nhà. Thậm chí còn tính mua đàn bò về nuôi chứ không sang Lào làm ăn nữa. Thế nhưng, lợi dụng đêm tối, chiếc cổng sau chỉ khép hờ, Lê Văn Lưu đã lẻn vào, dùng dao đâm chết ông Nguyễn Văn Oanh khi ông này đang ngủ say.
Sau khi đâm chết bố vợ hụt bằng một nhát dao chí mạng vào tim, Lê Văn Lưu bỏ trốn khỏi hiện trường. Biết không thể trốn tránh được pháp luật, ngay trong đêm, Lưu tới Công an xã Diễn Tháp đầu thú. Đối tượng sau đó được bàn giao cho Công an huyện Yên Thành để điều tra theo thẩm quyền.

Theo Thiên Long - Hoàng Lam (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm