Biến ruộng lúa thành hoa ly, 2 cán bộ bị khởi tố

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đức (32 tuổi, ngụ phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Văn Trung (29 tuổi, ngụ ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của bị can Nguyễn Văn Đức và Dương Văn Trung thu giữ thêm nhiều tài liệu liên quan.

Công an xác định, từ tháng 1-2016, Đức và Trung là cán bộ Ban giải phóng mặt bằng TP Thanh Hóa, được giao nhiệm vụ chủ trì và thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm kê, Đức đã chỉ đạo Trung trao đổi và thỏa thuận với các hộ bị thu hồi đất trồng lúa và rau ngổ thành hoa ly.

Bị can Nguyễn Văn Đức (bìa trái) và Dương Văn Trung bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Sau khi thỏa thuận các, hai cán bộ này đã tiến hành tẩy xóa, sửa chữa 38 biên bản kiểm kê từ lúa thành hoa ly để tăng tiền chênh lệch đền bù đất, gây thiệt hại cho nhà nước trên 1 tỷ đồng.

Cồng với việc khởi tố, công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của hai bị can, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm