Bình chữa cháy mi ni lại phát nổ trong xe ô tô

Theo đó, chiều 20-1, ông Đặng Tấn Hồng Việt, quản lý vận hành tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7 (TP.HCM), cho biết một bình chữa cháy mi ni loại trang bị trên xe ô tô theo quy định đã bỗng nhiên phát nổ.

“Lúc đó vào khoảng 14 giờ chiều, chiếc xe đang đỗ trong khuôn viên tòa nhà thì các bảo vệ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Nhiều người hốt hoảng, ngơ ngác vì lo sợ sự cố lớn. Sau khi đi tìm thì các bảo vệ phát hiện tiếng nổ xuất phát từ chiếc xe ô tô của một nhân viên trong tòa nhà” - ông Việt nói.

 Chiếc xe có bình chữa cháy bỗng nhiên phát nổ vào chiều 20-1. Ảnh: CTV

Sau khi thông tin được báo cho chủ xe, người này đã đến mở cửa xe tìm hiểu về thiệt hại. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng đến theo dõi sự việc. Theo ông Việt, phần trên chiếc bình cứu hỏa hình trụ tròn bằng thép bị văng ra, nhiều mảnh nhựa văng tung tóe khắp xe; phần thân vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, vụ nổ không gây ảnh hưởng đến nội thất và kết cấu của xe ô tô. 

“Xét thấy sự việc không quá nghiêm trọng nên chúng tôi không thông báo với lực lượng công an. Rất may tại thời điểm phát nổ trên xe không có người” - ông Việt nói.

Được biết chủ xe vừa mua lại bình chữa cháy trên và trang bị cho chiếc xe của mình theo luật định. Trong chiều cùng ngày, chiếc xe sau khi đến khuôn viên tòa nhà thì dừng đỗ ở nơi có ánh nắng.

 Nhiều bộ phận của bình chữa cháy vỡ vụn văng tung tóe . Ảnh: CTV

Những mảnh vụn của chiếc bình chữa cháy cùng phần thân hiện đang được niêm phong để xác định nguyên nhân.

 Những mảnh vụn của chiếc bình chữa cháy đã được niêm phong để xác minh nguyên nhân. Ảnh: CTV

 Phần thân chiếc bình chữa cháy vẫn còn nguyên. Ảnh: CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm