Bình Dương: Bắt nhóm trộm chuyên nghiệp, luôn thủ súng

Ngày 16-3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết đã bàn giao nhóm trộm cho Công an TP Dĩ An thụ lý theo quy định.

Các thành viên trong băng trộm chuyên nghiệp, liên tỉnh. Ảnh: Công an cung cấp

Băng trộm bị bắt gồm: Mai Văn Mại (31 tuổi, quê ở Hà Tĩnh); Nguyễn Nhựt Thanh (24 tuổi, quê ở Kiên Giang); Nguyễn Chí Linh, (24 tuổi, quê ở Sóc Trăng); Nguyễn Văn Toàn (25 tuổi,  quê ở Tiền Giang); Hồ Thị Tiểu Ly (28 tuổi, quê ở An Giang) và Đỗ Thị Thu Hương (35 tuổi, quê ở Phú Yên).

Các thành viên trong nhóm này đều nghiện ma túy, một số người có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tại nơi ở của băng nhóm này, cơ quan công an thu giữ 1 súng rulo và 9 viên đạn thể thao. Hàng chục xe máy, laptop, tivi, kiếm nhật, cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng nhóm này đã trộm.

Công an còn thu giữ nhiều dụng cụ dùng để trộm cắp tài sản.

Riêng khẩu súng K59 và 5 viên đạn (1 viên đã lên nòng) thu giữ khi bắt giữ Mại.

Theo cơ quan công an, rạng sáng ngày 23-2 tại một khu nhà trọ thuộc TP Dĩ An, có hai kẻ gian đột nhập vào bẻ khóa vào lấy trộm 2 chiếc xe máy sau đó tẩu thoát.

Xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự và công an TP Dĩ An đã nhanh chóng truy tìm băng trộm này.

Qua công tác nghiệp vụ và nhiều ngày theo dõi các trinh sát bắt giữ Toàn  tại một căn nhà không số thuộc phường Thới Hòa (thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Qua lời khai của Toàn, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ các thành viên còn lại trong băng nhóm này.

Riêng kẻ cầm đầu là Mai Văn Mại, khi thấy đồng bọn bị bắt, Mại đã lẩn trốn nhiều nơi, liên tục ngụy trang và thay đổi chỗ ở. Trong người Mại luôn giấu một khẩu súng K59, sẵn sàng chống trả khi bị bắt.

Sau thời gian theo dõi liên tục, các trinh sát đã khống chế và bắt giữ Mại an toàn trên một con đường thuộc phường An Phú (TP Thuận An). Bước đầu, cả nhóm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cơ quan công an, băng nhóm này hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP Biên Hòa (Đồng Nai) và các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện tại, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý băng nhóm này với các hành vi: Trộm cắp tài sản, chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và sử dụng giấy tờ giả.

Khẩu súng K59 cùng 4 viên đạn Mại luôn giấu trong người. Ảnh: Công an cung cấp

Khi bị khống chế, Mại cố gắng dùng tay móc súng để chống trả nhưng bất thành. Ảnh: Công an cung cấp

Khẩu súng Rulo đạn thể thao thu giữ tại nơi ở của băng trộm. Ảnh: Công an cung cấp

Hàng chục xe máy được thu giữ tại nơi ở của băng nhóm này. Ảnh: Công an cung cấp

Nhiều tài sản có giá trị và giấy tờ mà băng nhóm này đã trộm. Ảnh: Công an cung cấp

Dụng cụ hành nghề của nhóm trộm chuyên nghiệp. Ảnh: Công an cung cấp

Cả nhóm đều nghiện ma túy. Ảnh: Ảnh: Công an cung cấp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm