Bình Dương: Bắt tiếp ba nghi can giết người, vứt xác

Liên quan vụ giết người bỏ xác trong thùng xốp ở Lái Thiêu, Bình Dương, rạng sáng hôm qua (17-12), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14, Công an TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Sơn Công, Thạch Điền Long và Đoàn Văn Hai (dân quân phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2). Trước đó, đêm 15-12 Châu Hùng Sơn (ngụ quận Bình Thạnh) cũng đã bị bắt.

Mưu giết người để quỵt nợ

Cho đến cuối giờ chiều 16-12, Sơn một mực cho rằng mình không phải là thủ phạm giết chị Võ Thị Hoa và anh Trần Quyết Thắng. Cơ quan công an đấu tranh thêm thì Sơn khai chỉ liên quan đến việc vứt xác phi tang. Sơn khai có thuê ba thanh niên đến nhà gặp chị Hoa và anh Thắng, còn Sơn thì đứng ngoài canh cửa. Khi vào nhà, Sơn phát hiện cả hai chết rồi nên mới tìm cách phi tang để khỏi liên lụy. Thế nhưng Sơn lại không khai rõ địa chỉ, lai lịch của ba thanh niên kia. Nhận thấy Sơn quanh co nhằm chối bỏ hành vi giết người, cơ quan điều tra quyết định đi “đường vòng” là phải truy tìm bằng được ba thanh niên để đấu tranh với Sơn. Các trinh sát đã phát hiện ba thanh niên đó là Nguyễn Sơn Công, Thạch Điền Long và Đoàn Văn Hai. Trưa xảy ra án mạng, cả ba đều có mặt tại nhà Sơn rồi sau đó bỏ đi.

Châu Hùng Sơn, Đoàn Văn Hai, Thạch Điền Long, Nguyễn Sơn Công (từ trên xuống).
Châu Hùng Sơn, Đoàn Văn Hai, Thạch Điền Long, Nguyễn Sơn Công (từ trên xuống).

Từ các thông tin trên, lãnh đạo PC14 quyết định bắt khẩn cấp Công, Long và Hai ngay trong đêm 16-12.

Tại cơ quan điều tra, cả ba đều khai nhận có quen biết với Sơn từ trước. Trước đó, Sơn mời họ đến quán cà phê ở quận 2 để bàn bạc kế hoạch. Sơn kể có người mượn 600 triệu đồng của Sơn nhưng đến hạn lại chây ỳ không thanh toán. Trưa 14-12, họ đến nhà Sơn thì cả ba trói lại để Sơn hăm dọa họ phải trả tiền. Sơn đưa giá ba triệu đồng cho “phi vụ” này và được cả ba chấp nhận. Đúng hẹn, 11 giờ ngày 14-12, cả ba đến nhà Sơn. Sơn phân công Hai, Công núp ở phía sau, còn Long thì ngồi ở phòng khách. Khi nào Sơn ra hiệu thì Long kẹp cổ bà Hoa, còn Công và Hai xông ra khống chế anh Thắng rồi trói và dán băng keo cả hai lại. Khoảng 11 giờ 30, bà Hoa và anh Thắng đến nhà Sơn. Nói chuyện khoảng 5-7 phút, Sơn ra hiệu đồng bọn xông ra khống chế, trói bà Hoa và anh Thắng rồi dùng băng keo dán miệng lại. Sơn trả trước cho cả ba 400 ngàn đồng và hứa chiều sẽ thanh toán số tiền còn lại như đã hứa.

Dán keo rồi chích điện

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Sơn gục mặt xuống bàn và thừa nhận hành vi tội ác của minh. Sơn khai: Sơn có mượn của bà Hoa 600 triệu đồng cả vốn và lãi. Đầu tháng 12, vợ chồng bà Hoa đến nhà Sơn đề nghị thanh toán 30 triệu đồng tiền lãi nhưng Sơn không có tiền. Sơn nảy sinh kế hoạch giết bà Hoa nhằm quỵt nợ. Ngày 14-12, vợ con Sơn vắng nhà để đi dự đám cưới họ hàng, Sơn mời bà Hoa đến nhà để thực hiện ý đồ. Biết bà Hoa thường đi với anh Thắng nên Sơn đã thuê người “trợ giúp”. Khi Long, Công và Hai bỏ đi, Sơn đã chích điện cho bà Hoa và anh Thắng chết hẳn rồi sau đó lục bóp lấy tiền, điện thoại di động của nạn nhân.

Sau đó, Sơn chạy xe ra chợ mua hai thùng xốp và thuê chiếc xe tải chở thùng đến Bình Dương với giá 300 ngàn đồng. Sơn còn nói hàng khá nặng nên phải có lơ xe phụ khiêng. Khoảng 14 giờ, tài xế lái xe đến nhà Sơn chở hai thùng xốp đi. Sơn đi xe gắn máy theo áp tải, đến nghĩa trang Lái Thiêu thì yêu cầu tài xế xe dừng lại bỏ hàng xuống. Để tài xế khỏi nghi ngờ, Sơn nói là hàng giao theo hợp đồng, lát nữa là có người đến chở đi. Sau đó, Sơn chạy xe về nhà thay đồ đi dự đám cưới rồi tối đưa vợ con về nhà như không có việc gì xảy ra.

Sơn còn khai mình từng có hai tiền án về buôn bán phụ nữ và trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan điều tra đã củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Sơn và các đồng phạm.

TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm