Bình Tân nghiền, đốt 22 máy bắn cá, máy đánh bạc

Ngày 11-5, UBND quận Bình Tân đã tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tại kho tang vật quận Bình Tân (1423 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A) với 22 tang vật là 11 máy bắn cá và 11 máy đánh bạc.

Tại đây, nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đã tháo rời các bộ phận, linh kiện của các máy bắn cá, đánh bạc.

Trong đó, đối với các thiết bị thải linh kiện điện tử và các thành phần nguy hại sẽ được đưa về Trạm xử lý chất thải nguy hại TP.HCM tại công trường Đông Thạnh, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn để đốt, tro thải mang đi chôn lấp an toàn trong hầm chôn lấp chất thải nguy hại.

Khung máy trơ phần gỗ sẽ được cho vào máy nghiền nát rồi đem chôn lấp hợp vệ sinh đúng nơi quy định.

Ông Nguyễn Thanh Huân, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Tân, cho biết đầu năm 2017, quận đã kiểm tra 310 lượt tại các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, lập 198 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hơn 1,8 tỉ đồng. Ảnh: LÊ THOA

22 máy bắn cá, máy đánh bạc được tập trung tại kho tang vật quận Bình Tân để chuẩn bị tiêu hủy. Ảnh: LÊ THOA

Ông Nguyễn Thanh Huân, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Tân, cho biết đây đều là những đồ vật được công an phối hợp với UBND các phường An Lạc, Tân Tạo và Tân Tạo A tịch thu khi bắt quả tang chủ kinh doanh có hành vi tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử mang tính chất cờ bạc trá hình trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Lực lượng công nhân Công ty DVCI đã tháo dỡ từng bộ phận, linh kiện của máy. Ảnh: LÊ THOA

Linh kiện tháo ra được phá một lần nữa để đảm bảo không còn tái sử dụng. Ảnh: LÊ THOA

Ông Huân cho biết hiện nay công tác cấp phép kinh doanh trong lĩnh vực này rất thoáng; kinh doanh hộ gia đình thì do Phòng Kinh tế quận cấp, doanh nghiệp thì do Sở KH&ĐT TP cấp và không có nhiều điều kiện ràng buộc.

“Nếu người dân tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử để phát triển kinh tế thì chính quyền ủng hộ nhưng tổ chức đánh bạc trá hình thì không chấp nhận được. Phường luôn tổ chức kiểm tra để ngăn chặn nạn cờ bạc, nhắc nhở các cơ sở có nhận thức đúng về việc kinh doanh” - ông Huân nói.

Linh kiện được vận chuyển về Trạm xử lý chất thải nguy hại TP.HCM tại công trường Đông Thạnh, xã Đông Thạnh, Hóc Môn để đem đốt với nhiệt độ trên 1.000 độ C, tro thải ra được đem đi chôn lấp an toàn trong hầm chôn lấp chất thải nguy hại. Ảnh: LÊ THOA

 Còn lại khung máy trơ phần gỗ sẽ được cho vào máy nghiền nát rồi đem chôn lấp hợp vệ sinh đúng nơi quy định. Ảnh: LÊ THOA

Ông cũng khẳng định trong thời gian tới, quận Bình Tân sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý, không riêng gì việc kinh doanh trò chơi điện tử trá hình cờ bạc mà tất cả ngành nghề nhạy cảm tiềm ẩn tệ nạn xã hội sẽ được kiểm tra hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm