Bình Thuận: 2 cha con làm cô gái bị chậm phát triển có thai

Ngày 4-1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Thành (20 tuổi) về tội hiếp dâm.

Cha ruột của Thành là Nguyễn Văn Tâm (44 tuổi) cũng bị khởi tố cùng tội danh nhưng được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, tại ngoại để điều tra.

N. dù lớn tuổi nhưng do chậm phát triển nên vẫn như trẻ con.

Đây là vụ việc mà Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài phản ánh từ đơn kêu cứu của gia đình người bị hại. Sau đó đã liên hệ và Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận cử luật sư Đỗ Minh Trúc bảo vệ và hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người bị hại.

Theo tố cáo của bà L. (mẹ của N.), từ khi sinh ra N. đã bị chậm phát triển, nay dù 20 tuổi nhưng N. như một đứa trẻ 7-8 tuổi. Do cha mẹ lo mưu sinh nên N. thường ở nhà một mình.

Khoảng tháng 4-2019, thấy con gái có nhiều biểu hiện lạ, bà L. gặng hỏi thì N. cho biết nhiều lần bị ông Tâm và Thành xâm hại.

Bà L. đưa con đi siêu âm mới biết con gái mình đã mang thai gần sáu tháng.

Được biết cha con ông Tâm có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Bị can Nguyễn Văn Tâm.

Trước đó, chúng tôi tiếp xúc N. và cô gái có khuôn mặt rất đẹp này chậm chạp, ngôn ngữ nghèo nàn nhưng vẫn nhớ rõ và kể lại những lần bị cha con ông Tâm hiếp dâm.

Ngày 13-8-2019, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã có kết luận giám định đối với N. do Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam trưng cầu.

Theo đó, kết luận về y học nêu: Trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay, N. bị bệnh chậm phát triển tâm thần ở mức độ nhẹ. Tại thời điểm bị hại và hiện nay: N. bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Nguyễn Tiến Thành.

Ngày 10-8-2019, N. đã sinh một bé trai nặng 2,7 kg, cơ quan điều tra đã lấy mẫu của con N. và cha con ông Tâm đưa đi giám định ADN.

Sau khi có kết quả xác định ADN, xác định đứa bé là con của Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Văn Tâm cũng thừa nhận hành vi của mình nên cơ quan điều tra đã khởi tố cả hai cha con ông này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm