Bình Thuận: Bắt giữ một “chuyến xe bão táp”

15 giờ chiều qua (15-2), tại ngã ba Tà Mon (xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã xảy ra vụ xô xát giữa một nhóm hành khách và nhóm phụ xe khách 53N-5024 chạy từ Thanh Hóa vào TP.HCM. Ngay sau đó Công an xã Tân Lập và Công an huyện Hàm Thuận Nam đã có mặt đưa tất cả về trụ sở giải quyết.

Hàng chục hành khách đi trên chuyến xe vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhóm anh Lê Văn Kiên (ngụ Thiệu Hóa, Thanh Hóa) lên xe này vào TP.HCM tối mùng bảy Tết với giá thỏa thuận 550.000 đồng/người. Khi xe ghé vào một quán cơm ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế), nhóm phụ xe bất ngờ đòi lấy tiền phụ thu đối với hành lý. Anh Kiên phải trả đến 120.000 đồng cho bốn giỏ xách mang theo. Anh Nguyễn Tiến Anh cho biết cũng phải trả thêm 80.000 đồng vì mang theo một valy và một giỏ xách. Một hành khách mang can rượu 10 lít cũng bị đòi thêm tiền. Khi hành khách này phản ứng, một phụ xe đã sang hết mấy lít rượu trong can, sau đó cả nhóm phụ xe chia nhau uống!

Theo anh Kiên, thấy vẻ mặt bặm trợn của các phụ xe nên hành khách bị lấy tiền phụ thu đều không dám phản ứng. Quá bức xúc vì bị trấn lột tiền, hơn nữa xe 50 chỗ lại nhồi nhét gần 90 khách nên nhóm anh Kiên đã tìm cách báo tin cho Công an huyện Phong Điền. Chiếc xe 53N-5024 bị giữ lại trụ sở Công an huyện Phong Điền gần một giờ đồng hồ. Tại đây, hành khách được một cán bộ thông báo sẽ cho sang xe nhưng không hiểu vì sao sau đó họ lại được đưa lên xe đi tiếp vào TP.HCM.

Nhóm phụ xe đã điểm mặt hàng loạt hành khách vì nghi ngờ họ điện thoại báo cho công an. Một phụ xe trẻ còn hung hăng tuyên bố nếu đến địa phận Bình Định điều tra ra hành khách nào gọi điện thoại báo công an sẽ đạp lọt xuống xe. Tiếp xúc với phóng viên, hàng chục hành khách ngán ngẩm cho biết dọc đường có rất nhiều chốt CSGT ở nhiều tỉnh dọc tuyến quốc lộ 1A chặn xe nhưng họ không dám kêu cứu. Một hành khách hơn 30 tuổi chua chát nói: “Lơ xe chạy xuống rồi chạy lên liền chỉ trong nháy mắt mà CSGT không lên xe kiểm tra thì ai dám kêu cứu!”.

Nhóm anh Kiên lẽ ra sẽ xuống xe ở đoạn Bình Dương nhưng sợ bị nhóm phụ xe đánh trả thù. Vì thế họ đã điện thoại cho người quen ở huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) ra đón và xuống xe tại đây, sau đó xảy ra vụ xô xát. Nội vụ đang được Công an huyện Hàm Thuận Nam thụ lý, làm rõ.

- Hôm qua, CSGT tỉnh Bình Thuận đã phát hiện xe khách 49H-5678 chạy tuyến Bắc Giang đi TP.HCM chỉ có 45 chỗ nhưng nhồi nhét đến 72 khách. Xe bị tạm giữ 10 ngày, lái xe bị “treo” bằng lái 30 ngày. Toàn bộ hành khách đã được sang qua xe khác tiếp tục hành trình. Xe khách 38H-8160 cũng bị tạm giữ do đã nhồi nhét 72 khách trong khi chỉ được chở 51 người. P.NAM

- 8 giờ sáng qua, trạm CSGT Kim Liên (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bắt giữ xe 37N-4824 chở đến 86 khách (vượt 42 khách) tại Km 920 + 800 trên quốc lộ 1A. CSGT tạm thời tước bằng lái của tài xế trong 30 ngày, tạm giữ xe 10 ngày, lập biên bản phạt tổng cộng 8,4 triệu đồng (200.000 đồng/hành khách chở vượt). Chủ xe phải có trách nhiệm mua vé xe cho hành khách đi tiếp vào Nam. Từ ngày 12-2 đến nay, trạm này đã phạt và lập biên bản trên 40 xe chở vượt số khách.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm